VnReview
Hà Nội

Apple, Google đang ăn theo thiết kế smartphone của Samsung?

Từ kẻ theo sau đến người dẫn đầu, thiết kế màn hình cong của Samsung đang ngày càng được đánh giá cao và sẽ được nhiều hãng smartphone khác học tập trong thời gian tới, trong đó có thể sẽ có cả Apple.

Samsung từ lâu đã bị mang tiếng là sao chép thiết kế iPhone của Apple để sử dụng trên các smartphone của mình. Apple thậm chí đã đưa Samsung ra hầu tòa trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm liên quan đến các cáo buộc vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, có một điều bất thường đang xảy ra trong làng smartphone: Apple và Google giờ đây lại đang muốn sao chép thiết kế của Samsung. Nói cách khác, theo phân tích của trang Business Insider thì Samsung hiện đang là người dẫn đầu cho xu hướng thiết kế smartphone trên thế giới.

Trở lại năm 2015, Samsung đã tung ra chiếc Galaxy S6 cùng với phiên bản màn hình cong tràn cạnh Galaxy S6 Edge. Đây là lần đầu tiên Samsung đem thiết kế màn hình cong lên dòng Galaxy S của mình.Tiếp theo đó, Samsung đã phát hành Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge vào năm 2016.

Galaxy S8.

Vào tháng trước, Samsung đã ra mắt Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Bên cạnh việc tiếp tục sở hữu màn hình cong, bộ đôi Galaxy S8 mới còn có thiết kế viền siêu mỏng khiến cho màn hình gần như chiếm toàn bộ mặt trước của thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về thiết kế của Galaxy S8 tại đây.;

Mặc dù chưa được chính thức bán ra cho người dùng nhưng các nhà báo công nghệ đã đánh giá khá tích cực về Galaxy S8, đặc biệt là dành nhiều lời khen cho thiết kế của Samsung.

Không chỉ các nhà báo công nghệ cảm thấy yêu thích thiết kế màn hình cong, Apple và Google dường như cũng muốn có thiết kế này trên các smartphone sắp tới của mình, theo các tin đồn mới nhất.

Đầu tiên, một tin đồn cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành một phiên bản iPhone đặc biệt nhằm kỉ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu vào mùa thu năm nay. "iPhone 8" (tên dự kiến của iPhone 2017) được đồn rằng sẽ có những thay đổi lớn trong thiết kế so với iPhone 7, trong đó bao gồm việc có thêm một phiên bản màn hình OLED cong giống như Galaxy S8.

Ngoài ra, Google cũng được cho là sẽ phát hành phiên bản thứ hai của dòng smartphone cao cấp Pixel vào cuối năm nay. Các báo cáo mới nhất cho biết là Pixel 2 sẽ được sở hữu một màn hình OLED cong.

Nếu những tin đồn là sự thật, cuộc chơi trong thế giới smartphone có lẽ đã thay đổi. Các thiết bị của Samsung mặc dù có chất lượng bên trong rất cao nhưng thiết kế thường được cho là bắt chước theo Apple. Chính Samsung cũng đã thừa nhận điều này trong một tài liệu dài 132 trang vào năm 2010. Trong đó, hãng đã miêu tả chi tiết các cách để khiến cho smartphone của mình trở nên tốt hơn, bao gồm cả việc khiến chúng càng giống với iPhone càng tốt. Việc này đã khiến Apple  tiến hành cuộc chiến pháp lý liên quan tới vấn đề bản quyền thiết kế với Samsung trong nhiều năm.

Tuy nhiên, theo thời gian, mọi thứ đang dần thay đổi. Samsung giờ đây mới là người dẫn đầu trong xu hướng thiết kế smartphone. Trong khi đó, Apple và Google đang phải đuổi theo sau.

Lưu ý, bài viết thể hiện quan điểm của chuyên trang Business Insider, được VnReview.vn lược dịch để cung cấp cho bạn đọc thêm một góc nhìn đa chiều, hãy chia sẻ quan điểm của bạn dưới phần bình luận của bài viết này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác