VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tự sản xuất chip quản lí điện năng riêng

Một chuyên gia phân tích người Đức tiết lộ, Apple đang âm thầm phát triển chip quản lý điện năng riêng cho các thiết bị di động của hãng trong tương lai.

Apple sẽ tự sản xuất chip quản lí điện năng riêng

Theo PhoneArena, sau thỏa thuận cung cấp màn hình OLED trị giá 9 tỷ USD với Samsung đầu tháng này, Apple được cho là đang phát triển con chip quản lý điện năng của riêng mình. Karsten Iltgen, chuyên gia phân tích tại ngân hàng Bankhaus Lampe (Đức) cho biết, giá cổ phiếu của Dialog Semiconductor đã xuống đến mức thấp nhất trong vòng 16 năm qua sau khi có tin Apple sẽ ngừng hợp tác với công ty này. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple đang phát triển chip quản lý năng lượng riêng và dự kiến sẽ áp dụng cho iPhone trong năm 2019.

Cổ phiếu của Dialog Semiconductor đã giảm đến 36% trong các phiên giao dịch gần đây. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì 70% doanh thu trong năm 2016 của công ty này đến từ gã khổng lồ công nghệ Apple. Cần phải nói thêm rằng Dialog Semiconductor chiếm đến 20% thị phần chip quản lý năng lượng (PMIC) toàn cầu.

Một số nguồn tin cho biết, Apple đã cố gắng tuyển dụng các kỹ sư của Dialog Semiconductor để về làm việc dưới trướng của công ty. Bankhaus Lampe trích dẫn một nguồn tin thân cận với Apple cho rằng, công ty này đang xây dựng các trung tâm thiết kế chip quản lý điện năng ở Munich, California và hiện đang có khoảng 80 kỹ sư đang làm việc trên dự án này. Theo nhận định trên, Apple sẽ cần phải thuê thêm khoảng 1000 kỹ sư để có thể phát triển hoàn thiện chip quản lý năng lượng thay thế cho sản phẩm từ Dialog Semiconductor.

Tuần trước, Technologies Imagination đã phát hành một thông báo khẳng định Apple đang phát triển chip đồ họa cho riêng mình và điều này làm cho giá cổ phiếu của công ty (Technologies Imagination) giảm đến 70%.

Dường như iPhone tiếp theo sẽ là một sản phẩm đặc biệt và mang nhiều yếu tố riêng của Apple trong đó hơn các sản phẩm tiền nhiệm. Tuy nhiên, những tin tức trên vẫn chỉ là tin đồn. Như mọi khi Apple vẫn án binh bất động và không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Bạch Đằng

Chủ đề khác