VnReview
Hà Nội

Mẹo mở khóa điện thoại Android bằng khuôn mặt

Nếu sợ bị người khác đọc lén các tin nhắn quan trọng, email công việc, truy cập Facebook cá nhân... thì bạn có thể sử dụng phần mềm IObit AppLock để hạn chế tối đa tình trạng trên.

Tính năng LockScreen (màn hình khóa) trên Android cho phép bạn sử dụng mật khẩu, mã PIN hoặc hình vẽ (pattern) để bảo vệ thiết bị. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để vượt qua lớp bảo vệ này, do đó, người dùng nên cài đặt thêm một số ứng dụng của bên thứ ba để tránh bị đánh cắp những dữ liệu quan trọng.

Bảo vệ các dữ liệu quan trọng bằng khuôn mặt

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng IObit AppLock cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/BZD9fs. Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên.

- Bước 2: Nếu là lần đầu tiên sử dụng, IObit AppLock sẽ yêu cầu người dùng thiết lập hình vẽ (pattern) hoặc mã PIN dùng để mở khóa ứng dụng. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn hãy bấm nút Bind để bổ sung thêm email dự phòng nhằm khôi phục mật khẩu khi lỡ quên.;

- Bước 3: Giao diện của IObit AppLock khá đơn giản, để bảo vệ các ứng dụng quan trọng như email, tin nhắn, Facebook… bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng ổ khóa ở ngay bên cạnh và làm theo các bước hướng dẫn để cấp quyền.

- Bước 4: Phần Locked Apps sẽ là nơi hiển thị danh sách các ứng dụng đang được bảo vệ. Nếu muốn tăng thêm phần bảo mật, bạn có thể kích hoạt thêm tính năng mã hóa thông báo hoặc khóa ứng dụng bằng khuôn mặt thông qua các biểu tượng tương ứng trên màn hình chính.

- Bước 5: Mặc định, khi khóa ứng dụng bằng mật khẩu, người khác vẫn có thể đọc được nội dung tin nhắn trên thanh thông báo. Để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể kích hoạt tính năng Notification Lock trong menu hoặc nhấn vào biểu tượng cái chuông, sau đó nhấn Start để bắt đầu. Kể từ lúc này, khi bạn bè gửi tin nhắn đến, nội dung sẽ được hiển thị dưới dạng Received new messages.

- Bước 6: Để bảo vệ ứng dụng bằng khuôn mặt, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Face Lock > Start > Enable Now, sau đó cấp quyền truy cập camera và làm theo các bước hướng dẫn. Nếu muốn sử dụng thêm các tính năng nâng cao, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 2,99 USD (khoảng 85.000 đồng).

Ngoài ra, người dùng cũng có thể trải nghiệm thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự như AppLock Face/Voice Regconition tại địa chỉ https://goo.gl/fP2c3c, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên.

Minh Hoàng

Chủ đề khác