VnReview
Hà Nội

Hacker tự chế iPhone 6s với giá 300 USD tại Trung Quốc

Bạn tin hay không, một anh chàng đã tự lắp ráp thành công một chiếc iPhone 6s bằng các phụ tùng tái chế mua ở Trung Quốc với giá chỉ 300 USD.

Hacker tự chế iPhone 6s với giá 300 USD tại Trung Quốc

Scotty Allen – chủ nhân của blog Strange Parts đã quyết định đặt ra cho mình một nhiệm vụ tưởng chừng không khả thi: lắp ráp hoàn thiện một chiếc iPhone bằng các linh kiện mua ngoài chợ.

Ý tưởng này hình thành trong Scotty Allen sau một thời gian anh đi du lịch đến Thâm Quyến (Trung Quốc). Anh phát hiện ra rằng mình có thể mua tất cả thành phần cần thiết để lắp ráp một chiếc iPhone với giá chỉ bằng một nửa so với mua một chiếc điện thoại mới của Apple.

Khi Apple giới thiệu iPhone 6s, iFixit không mất nhiều thời gian để "mổ xẻ" thiết bị này và cho mọi người thấy bên trong nó bao gồm những gì. Mặc dù vậy, độ phức tạp của chiếc điện thoại khiến hầu như không có ai có ý tưởng tự lắp ráp cho mình một chiếc điện thoại tương tự. Hãng nghiên cứu thị IHS ước tính rằng chi phí để sản xuất, lắp ráp một chiếc iPhone 6s 16 GB là 236 USD, thấp hơn rất nhiều so với giá bán chính thức của Apple là 650 USD.

Dự án táo bạo của Scotty Allen đã kết thúc với chi phí hơn một nửa so với giá bán của sản phẩm trên thị trường.

Anh chi phí hơn 1000 USD cho dự án này nhưng giá trị linh kiện để lắp ráp chiếc iPhone 6s chỉ khoảng 300 USD, phần còn lại Scotty Allen dành mua các công cụ cần thiết cho quá trình lắp ráp.

Scotty Allen đã đi khắp Thâm Quyến để tìm mua các thành phần chính của chiếc điện thoại như bo mạch chủ, màn hình, pin và vỏ mặt sau. Bo mạch chủ đi kèm với Touch ID vì cảm biến vân tay trên iPhone 6s được mã hóa cùng chipset. Vì vậy, anh quyết định dùng bo tái chế vì nếu thay đổi cảm biến Touch ID thì nó sẽ không hoạt động.

Anh chàng cũng lí giải nguyên nhân chỉ lắp ráp iPhone 6s thay vì iPhone 7 đang "hot" trên thị trường. Anh cho biết rất nhiều bộ phận của chiếc iPhone được anh lắp ráp là đồ tái chế từ điện thoại bị hỏng. Các linh kiện dành cho iPhone 7 khá hiếm (nhiều khả năng do chiếc điện thoại này còn mới nên ít thiết bị hư hỏng hoặc linh kiện của nó vẫn chưa được tuồng ra ngoài).

Để biết Scotty Allen đã lắp ráp chiếc iPhone 6s của mình như thế nào, hãy xem đoạn video hướng dẫn chi tiết của anh dưới đây.

Bạch Đằng

Chủ đề khác