VnReview
Hà Nội

Dropbox trên Android bổ sung tính năng chuyển ảnh thành chữ

Người dùng Dropbox trên Android giờ đây đã có thể sử dụng những tính năng tương tự như trên iOS, scan trực tiếp tài liệu ngay trên ứng dụng bằng tài khoản của họ.

Theo Engadget, ứng dụng Paper – một ứng dụng về không gian cộng tác dành cho người dùng doanh nghiệp của Dropbox Business – cũng hỗ trợ chế độ làm việc offline cho cả iOS và Android.

Tính năng scan trên di động khá hữu dụng. Bạn chỉ cần giơ điện thoại lên các tài liệu, hóa đơn hay bảng viết và "chụp" lại bằng ứng dụng Dropbox trên điện thoại. Từ đó, bạn có thể crop hoặc xoay bản scan rồi chuyển thành file text; ứng dụng này cũng hỗ trợ ghép nhiều ảnh scan thành một file PDF. Nếu bạn đang dùng bản Dropbox Business, bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa bất kỳ trong các bản scan của bạn, thứ khiến Paper có ưu thế hơn so với đối thủ Evernote.

Bản cập nhật của Paper kích hoạt tính năng sử dụng ngoại tuyến (offline) rất hữu dụng, cho phép bạn làm việc với các tài liệu đã lưu trên Dropbox một cách linh hoạt mà không bị gián đoạn kể cả khi không có kết nối mạng, sau đó cho phép bạn đồng bộ lên server Dropbox khi có mạng.

Vẫn chưa rõ ứng dụng này có hỗ trợ scan văn bản tiếng Việt hay không. Trước Dropbox, trên Android hiện đang có ứng dụng Text Fairy hỗ trợ scan văn bản thành chữ viết và có hỗ trợ tiếng Việt.

TM

Chủ đề khác