VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S8: Màn hình nguyên vẹn, mặt lưng nứt vỡ

Nhờ vào việc được bảo vệ bởi khung kim loại chắc chắn và hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 của Corning, Samsung Galaxy S8 đã có một màn thử nghiệm khả năng sống sót sau khi bị thả rơi khá ấn tượng ở các độ cao khác nhau.

Theo trang công nghệ;Cnet, thiết kế màn hình cong "Edge" của Samsung trông rất tuyệt về mặt thẩm mỹ nhưng lại dễ bị va chạm và trầy xước trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Và trong năm 2017 này, cả hai smartphone mới trong dòng Galaxy S của Samsung đều được sở hữu thiết kế màn hình cong.  Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus đều được trang bị màn hình cong ở hai cạnh làm từ kính Gorilla Glass 5 của Corning và có khung làm từ kim loại.

Corning tuyên bố rằng kính Gorilla Glass 5 của họ có thể sống sót sau khi bị thả rơi từ độ cao ngang vai (khoảng 1,6 m) với tỉ lệ 80%. Tuy nhiên, tuyên bố của Corning mới chỉ nhắc tới màn hình phẳng và chưa đề cập tới việc thiết kế màn hình cong sẽ cho ra kết quả tương tự hay không.

Về mặt lý thuyết, Galaxy S8 chắc chắn sẽ bền hơn Galaxy S7 Edge vì chiếc smartphone của năm ngoái chỉ được Samsung cho sử dụng kính Gorilla Glass 4. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ để cho rằng Galaxy S8 sẽ còn nguyên vẹn sau những tình huống vô tình đánh rơi mà bạn có thể gặp trong quá trình sử dụng.

Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc về độ bền của Galaxy S8, phóng viên của Cnet đã thực hiện 3 bài thử nghiệm thả rơi đối với chiếc smartphone này, bao gồm: thả rơi từ độ cao ngang hông, thả rơi từ độ cao ngang mắt và thả rơi từ độ cao nóc xe SUV. Các bài thử nghiệm đều mô phỏng theo các tình huống thường ngày bạn có thể gặp phải:

Thử nghiệm thả rơi từ độ cao ngang hông

Thử nghiệm này mô phỏng lại tình huống bạn rút smartphone ra khỏi túi quần hoặc nhét trở lại ví nhưng vô tình làm rơi xuống đất. Đánh rơi smartphone xuống sàn gỗ có vẻ chưa phải là nguy hiểm ở độ cao này. Tuy nhiên, nếu đánh rơi xuống ngói hoặc bê tông, điều này thật sự là thảm họa trong trường hợp bạn không sử dụng ốp lưng cho điện thoại.

Phóng viên Cnet đã tiến hành thử nghiệm bằng cách thả rơi Galaxy S8 xuống một vỉa hè bê tông ở độ cao khoảng 1 m.

Tình huống quay chậm cho thấy, cạnh dưới của Galaxy S8 đã chạm đất đầu tiên, nảy ngược lại và làm lật ngửa màn hình của máy.

Thử nghiệm đã làm khung kim loại của Galaxy S8 bị móp ở hai chỗ và mặt lưng của máy xuất hiện một vết nứt nhỏ ở góc trên cùng bên phải. Thiệt hại không đáng kể và màn hình của Galaxy S8 không bị hề hấn gì.

Thử nghiệm thả rơi từ độ cao ngang mắt

Khi chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh tự sướng, hầu hết chúng ta đều để điện thoại ở khoảng ngang mắt. Đối với một chiếc smartphone có màn hình cong trơn và mịn như Galaxy S8, việc cầm máy chắc chắn có lẽ không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Phóng viên Cnet đã tiến hành thử nghiệm thả rơi Galaxy S8 ở độ cao 6 feet (khoảng 1,5 m), thấp hơn một chút so với mức 1,6 m được Corning tuyên bố về kính Gorilla Glass 5.

Trong thử nghiệm này, cạnh bên của Galaxy S8 đã chạm đất đầu tiên, sau đó đến lượt màn hình. Máy tiếp tục nảy lên một lần nữa, trước khi chạm đất bằng mặt lưng.

Trong thử nghiệm này, phần khung kim loại của Galaxy S8 có thêm một vài vết móp và trầy xước nữa nhưng đa phần thiệt hại vẫn tập trung chủ yếu ở mặt lưng của máy. Vết nứt nhỏ ở lần thử nghiệm trước đã trở thành những vết nứt lớn có thể được nhìn thấy rõ trên toàn bộ mặt lưng của Galaxy S8. Tuy nhiên, màn hình trông vẫn còn rất đẹp và không hư hại gì.

Thử nghiệm thả rơi từ nóc của xe SUV

Kịch bản này khó có khả năng xảy ra nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ đánh rơi điện thoại ở độ cao tương tự. Ví dụ, nếu bạn muốn vận chuyển hàng hóa cồng kềnh bằng chiếc SUV (xe ô tô thể thao đa dụng) của mình, nóc của chiếc xe có thể là một nơi lý tưởng để bạn đặt tạm chiếc smartphone trong khi tìm cách đóng cửa xe lại. Sau đó, bạn quên khuấy mất chiếc điện thoại và làm nó rơi xuống đất sau khi phóng xe đi.

Phóng viên Cnet đã tiến hành thử nghiệm cuối cùng bằng cách thả rơi Galaxy S8 ở độ cao ngang với nóc của một chiếc SUV thông thường là hơn 1,7 m. Để mô tả tình huống chân thực hơn, họ đã thả rơi Galaxy S8 thẳng xuống mặt đường nhựa.

Lần này, vụ va đập có vẻ khá mạnh. Cạnh trên của Galaxy S8 chạm đất đầu tiên, sau đó đến lượt cạnh dướ. Điều này khiến máy bị lật ngửa hoàn toàn và bị trượt một đoạn dài bằng mặt lưng trước khi dừng lại.

Sau thử nghiệm, mặt lưng của Galaxy S8 tiếp tục bị nứt nhưng  không bị vỡ ra hoàn toàn. Ngoài ra, cạnh dưới của khung kim loại có thêm một vài vết lõm khác.

Màn hình của Galaxy S8 có một vết xước nhỏ ở góc trên bên phải, nơi va chạm trực tiếp với mặt đường. Tuy nhiên, điều này chắc chắn là không hề đủ để làm vỡ màn hình của máy.

Nhận định

Mặt lưng của Galaxy S8 đã xuất hiện vết nứt ngay từ lần thử nghiệm đầu tiên nhưng màn hình của máy vẫn còn nguyên vẹn một cách đáng ngạc nhiên sau cả ba lần thử nghiệm. Galaxy S8 hoàn toàn có thể hoạt động bình thường sau khi thả rơi. Nhìn chung, kết quả cuộc thử nghiệm khá ấn tượng và vượt quá sự kì vọng của phóng viên Cnet.

Những vết nứt như mạng nhện xuất hiện ở mặt lưng của Galaxy S8 sau khi bị đánh rơi trông có vẻ khó coi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng che lại bằng một chiếc ốp lưng đơn giản. Điều quan trọng là màn hình của Galaxy S8 vẫn còn nguyên vẹn nên trải nghiệm của bạn với chiếc smartphone này sẽ không bị ảnh hưởng sau khi vô tình đánh rơi máy xuống đất.

Nguyễn Long

Chủ đề khác