VnReview
Hà Nội

Mang giao diện dòng lệnh lên smartphone Android với Linux CLI Launcher

Theo Android Authority, Linux CLI Launcher cho phép bạn sử dụng những dòng lệnh trên Linux để điều khiển chiếc smartphone Android của mình.

Nếu ghét sự phức tạp và khô khan thì có lẽ bạn không nên dùng Linux CLI Launcher, bởi nó sẽ mang toàn bộ giao diện với những dòng lệnh cùng dấu nhấp nháy đầu dòng quen thuộc của Linux lên chiếc smartphone chạy Android của bạn. Ngược lại, nếu là một fan của Linux, yêu thích những dòng code hoặc muốn "khác người" thì đây là ứng dụng dành cho bạn.

Là một thế giới hoàn toàn khác so với những biểu tượng, widget, hình nền đầy màu sắc hay thao tác vuốt trượt trực quan, bạn sẽ mất kha khá thời gian để làm quen với giao diện chỉ một màu đen, hàng chục dòng lệnh phức tạp và thuộc những dòng lệnh để có thể sử dụng Linux CLI Launcher. Việc mở một ứng dụng thì rất đơn giản, nhưng thực hiện những thao tác phức tạp hơn như gọi điện, gửi tin nhắn thì bạn sẽ phải mất một chút thời gian, hay nếu đang học Linux thì đây cũng là cách giúp bạn mau chóng thuộc các dòng lệnh.

Bên cạnh đó, sự phức tạp của Linux khi được mang lên Android cũng sẽ khiến những người mượn điện thoại của bạn phải khó chịu, một cách tuyệt vời để khỏi ai phải mượn, truy cập những ứng dụng, dữ liệu riêng tư trên điện thoại của bạn nữa đúng không?

Nếu quan tâm, bạn có thể tải về Linux CLI Launcher trên Play Store tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác