VnReview
Hà Nội

Lỗi tự khởi động lại ở S8 và S8+, nguyên nhân và cách khắc phục

Một số người sở hữu Galaxy S8 và Galaxy S8 + đã thông báo rằng điện thoại của họ gặp lỗi tự khởi động lại. Họ cho biết Galaxy S8 của họ khởi động lại nhiều lần trong một ngày, thậm chí có một khách hàng cho biết chiếc điện thoại này đã khởi động lại tổng cộng 7 lần chỉ trong 10 giờ đầu sử dụng. Hãy cùng xem chuyện gì đã xảy ra nhé.

Samsung Galaxy S8 ngẫu nhiên khởi động lại

Theo tin trên trang Tech Times, một số chủ đề thảo luận về việc Galaxy S8 khởi động lại ngẫu nhiên đã xuất hiện trực tuyến, bao gồm diễn đàn chính thức của Galaxy S8, Reddit, Diễn đàn Nhà phát triển XDA và diễn đàn cộng đồng chính thức của Samsung tại Hoa Kỳ.

Theo người khởi xướng chủ đề này tại diễn đàn cộng đồng của Samsung tại Hoa Kỳ, Galaxy S8 của anh đã khởi động lại 7 lần trong 10 giờ đầu tiên anh sử dụng. Việc tự khởi động lại xảy ra trong khi khách hàng đang sử dụng một ứng dụng như Samsung Themes hoặc máy ảnh, cho dù Galaxy S8 đang sạc hay không. Ứng dụng đột ngột đóng băng, màn hình tắt, và vài giây sau đó, chiếc điện thoại thông minh khởi động lại.

Một chủ sở hữu khác của Galaxy S8+ đã báo cáo cùng một vấn đề, thêm rằng việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại cũng không thể giải quyết vấn đề này. Và chiếc điện thoại tiếp tục khởi động lại nhiều lần sau đó, buộc anh ta phải tắt Galaxy S8+ với kế hoạch liên lạc với Samsung để thay thế.

Làm thế nào để sửa lỗi tự khởi động lại của S8?

Samsung vẫn chưa xác nhận vấn đề và vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về bản sửa lỗi chính thức cho vấn đề này. Trong khi đó, người dùng trên các diễn đàn trực tuyến khác nhau đã bắt đầu suy đoán những gì có thể gây ra vấn đề và cách người dùng có thể khắc phục được sự cố.

Một thành viên diễn đàn XDA Developers nói rằng vấn đề có thể là do người dùng đồng bộ Galaxy S8 từ dữ liệu của một chiếc điện thoại cũ. Ông cho rằng các ứng dụng của Samsung hoặc các nhà phát triển bên thứ ba có thể tạo ra xung đột giữa các phiên bản hệ thống nếu chúng được chuyển sang một thiết bị mới hơn.

Nhiều người cho rằng vấn đề này có liên quan tới tính năng hiển thị Always-On và màn hình khóa, nhưng hầu hết đều xử lý được vấn đề được cho là do các thẻ nhớ microSD của Galaxy S8. Người dùng được khuyến khích sử dụng Galaxy S8 mà không có thẻ nhớ microSD để xem liệu có thể ngăn chặn việc khởi động lại không. Đây sẽ chỉ là một giải pháp tạm thời cho đến khi Samsung tung ra một bản sửa lỗi, vì việc tháo bộ nhớ mở rộng microSD sẽ làm hạn chế đáng kể dung lượng lưu trữ của Galaxy S8, đây có thể là một trở ngại đối với người dùng.

Trong khi đó, một thành viên của trang Reddit cho biết sau khi trải qua một lần khởi động ngẫu nhiên trên Galaxy S8, một bản cập nhật hệ điều hành được phát hành bởi nhà cung cấp dịch vụ T-Mobile dường như đã xử lý được vấn đề.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để cho rằng bản cập nhật hệ điều hành có thể là một giải pháp cho việc khởi động lại ngẫu nhiên, nhưng hy vọng Samsung đã biết về vấn đề này và các bản cập nhật của hãng sẽ khắc phục được.

Các vấn đề khác của Samsung Galaxy S8

Việc khởi động lại ngẫu nhiên không phải là vấn đề đầu tiên được báo cáo về Galaxy S8.

Đầu tháng này, người dùng bắt đầu phàn nàn rằng màn hình Galaxy S8 của họ trông có vẻ đỏ hơn bình thường.

Samsung sau đó lưu ý thêm rằng vấn đề có thể dễ dàng khắc phục thông qua các thiết lập tối ưu hóa màu sắc của điện thoại thông minh, nhưng gần đây công ty cũng đã bắt đầu đưa ra nhiều lựa chọn hơn để điều chỉnh màu sắc của màn hình Galaxy S8.

Ngoài ra, một số báo cáo gần đây về Galaxy S8 cho biết là chức năng sạc không dây của chiếc điện thoại không hoạt động đúng cách.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác