VnReview
Hà Nội

3 cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy S8

Galaxy S8 không còn phím Home vật lý nên việc chụp ảnh màn hình sẽ không giống như phiên bản trước. Nhưng hướng dẫn của Cnet sẽ giúp bạn có thể chụp ảnh màn hình trên điện thoại Galaxy S8.

1. Dùng tổ hợp phím Giảm âm lượng + Nút nguồn

Nhấn đồng thời phím Giảm âm lượng và Nút nguồn sẽ cho phép bạn chụp màn hình một cách dễ dành. Khi chụp xong ảnh, màn hình sẽ hơi thụt vào một chút rồi lại nhả ra như bình thường.

Sau khi chụp xong, gần bên cạnh dưới màn hình hiện ra các nút lệnh ảo như Scroll Capture (cuộn để chụp hình tiếp), Draw (vẽ lên ảnh màn hình vừa chụp), Crop (cắt hình), Share (chia sẻ) ảnh vừa chụp được.

2. Vuốt màn hình để chụp ảnh màn hình

Bạn có thể xòe bàn tay ra, để bàn tay thẳng đứng 90 độ với màn hình, vuốt từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái hết màn hình để chụp ảnh màn hình.

Để có thể chụp ảnh màn hình bằng thao tác này, bạn vào trong phần Settings > Advanced features, và kéo xuống dưới, chọn mục Palm swipe to capture. Trong màn hình cài đặt, chạm vào nút tắt mở ở góc trên phải màn hình để bật tính năng này lên. Bên dưới cũng có ảnh động mô tả cách thao tác của tính năng này.

3. Chụp ảnh màn hình từ tính năng Smart Select

Khi vuốt nhanh vào màn hình cong Edge sẽ hiện ra các ứng dụng nhỏ tiện lợi dành riêng. Và Samsung có bổ sung tính năng chụp ảnh màn hình trong phần này của chiếc Galaxy S8.

Để bật tính năng này, bạn vào phần Settings > Display > Edge screen. Trong màn hình cài đặt Edge Panel, bạn vuốt từ phải sang trái, và chọn mục Smart Select. Bên dưới nó có các hình tròn, trong các hình này là các hình dạng mà bạn có thể chọn để cắt một phần nào đó của hình ảnh trên màn hình khi bạn muốn chụp. Ví dụ, khi bạn chọn vào mục hình tròn, cái thứ 2 từ trên xuống, thì trên màn hình sẽ xuất hiện vùng chọn hình tròn, để bạn chọn hình nào đó kiểu hình tròn để bạn cắt ra phù hợp với nhu cầu của mình.

Bây giờ, quay trở lại màn hình chính, bạn vuốt vào cạnh cong sẽ xuất hiện các ứng dụng, bạn vuốt vài cái cho tới khi hiện ra menu của tính năng Smart Select, sau đó chọn một trong các chức năng bên dưới nó để bắt đầu "chụp" một phần màn hình, toàn bộ hay theo hình dạng mà bạn muốn.

Thanh Long

Chủ đề khác