VnReview
Hà Nội

So sánh cấu hình HTC U11 và Samsung Galaxy S8

Flagship của HTC và Samsung - HTC U11 và Samsung Galaxy S8 - xét về cấu hình có gì hơn kém?

Dưới đây là bảng so sánh về phần cứng của Yugatech để người dùng tiện theo dõi.

Những điểm mạnh của HTC U11:

+ Có tùy chọn dung lượng RAM lớn hơn

+ Có tùy chọn bộ nhớ lưu trữ lớn hơn

+ Camera trước có số Megapixel lớn hơn

+ Trợ lý ảo Alexa (sử dụng dịch vụ của Amazon)

+ Công nghệ Edge Sense

Những điểm mạnh của Samsung Galaxy S8:

+ Màn hình hiển thị lớn hơn trên một "thân thể" bé hơn

+ Mật độ điểm ảnh lớn hơn

+ Bluetooth 5.0

+ Quét võng mạc

+ Cảm biến đo nhịp tim

+ Trợ lý ảo Bixby (do Samsung phát triển, nhưng chưa được hoàn thiện)

+ Samsung DeX

+ Sạc không dây

+ Tiêu chuẩn IP68

Trông có vẻ như Samsung và HTC đã định vị theo những hướng khác nhau trong phân khúc điện thoại cao cấp năm 2017. Tấm nền cong AMOLED trên Galaxy S8 giúp màn hình hiển thị lớn hơn lên trên một bộ khung thon gọn. Trong khi đó, HTC vẫn giữ vẻ lại nét truyền thống khi trang bị cho màn hình U11 màn hình Quad HD cho màu sắc hiển thị sắc nét như chúng ta vẫn hằng mong muốn.

Điểm nổi bật nhất của HTC so với Samsung hay so với những thiết bị đầu bảng hiện có trên thị trường đó chính là công nghệ Edge Sense của hãng. Với HTC, đây chính là công nghệ mới nhất mà hãng điện tử Đài Loan muốn giới thiệu ra thị trường. Chưa rõ tính hữu ích của nó như thế nào nhưng ít nhất nó cũng là một điểm khác biệt khi người dùng không chỉ có thể sử dụng cảm ứng chạm, mà còn có thể dùng khả năng "bóp" để điều khiển điện thoại. Đây không hẳn là một sự đổi mới toàn diện nhưng là một nét đặc trưng mang đậm bản sắc riêng của HTC.

Về camera, cả 2 chiếc điện thoại đều được trang bị camera chính cảm biến 12MP Dual Pixel với khẩu độ lớn f/1.7. Mặc dù vậy, DxOMark lại cho HTC U11 có điểm camera cao hơn S8.

Ở khoản trợ lý ảo cá nhân, HTC liên kết với Amazon để mang Alexa lên chiếc điện thoại U11 hàng đầu của họ, trong khi ở đầu bên kia, Samsung mang sản phẩm "cây nhà lá vườn" Bixby lên chiếc Galaxy S8. Những tính năng còn lại dường như nghiêng về phía Samsung Galaxy S8 vì hầu như Samsung muốn đưa tất cả mọi thứ mà hãng có thể làm lên chiếc điện thoại hàng đầu mà mình sở hữu.

Thanh Long

Chủ đề khác