VnReview
Hà Nội

OnePlus 2 sẽ không được lên Android 7 Nougat

Thiết bị từng được mệnh danh là "sát thủ flagship của năm 2016" sẽ không còn nhận các bản cập nhật Android chính thức từ nhà sản xuất Trung Quốc sau 2 năm ra mắt.

Diễn đàn XDA dẫn nguồn từ Android Authority cho biết OnePlus (Trung Quốc) mới đây tuyên bố sẽ không cập nhật Android Nougat cho OnePlus 2. Công ty thậm chí còn không bày tỏ sự thông cảm vì đã thất hứa với người dùng.

OnePlus 2 được ra mắt vào tháng 7/2015 với Android 5.1.1 Lollipop. Khi ra mắt, nhà sản xuất Trung Quốc tự tin tuyên bố OnePlus 2 là "sát thủ flagship của năm 2016". Giữa năm 2016, máy được nâng cấp lên Android 6.0.1 Marshmallow và đó cũng là bản cập nhật Android lớn duy nhất trong vòng đời của OnePlus 2. Nhiều khách hàng khuyên OnePlus nên cẩn thận hơn khi đặt slogan quảng bá sản phẩm trong thời gian tới.

OnePlus tuyên bố rằng bộ phận chăm sóc khách hàng "đã thông báo tin này với người dùng" nhưng lại không công bố chính thức với báo chí "rầm rộ như khi họ ra mắt sản phẩm". Với động thái này, người dùng OnePlus 3/3T nên bắt đầu lo lắng vì có thể Android Nougat sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng dành cho thiết bị của họ, điều từng xảy ra với OnePlus 2.

Khi được hỏi lý do không cập nhật Android Nougat cho OnePlus 2, đại diện OnePlus cho biết: "Khi tạo ra OnePlus 2, chúng tôi không có đội ngũ phát triển phần mềm như hiện tại", và từ chối bình luận thêm. Việc công bố mập mờ còn khiến chính các quản lý diễn đàn OnePlus còn không nắm rõ thông tin. Đây quả thực là chuyện không mấy tốt lành với OnePlus, đặc biệt là khi "sát thủ flagship" mới của hãng sắp ra mắt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác