VnReview
Hà Nội

Mẹo bật thiết bị Android bị hỏng nút nguồn

Dưới đây là những cách bật điện thoại Android trong trường hợp nút nguồn không còn sử dụng được nữa.

Theo AddictiveTips, chỉ cần một cú rơi cũng có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho smartphone: vỡ màn hình, móp góc, liệt nút bấm… Ngoài tình trạng phổ biến nhất là vỡ màn hình, liệt nút bấm cũng là điều mọi người lo lắng, đặc biệt là nút nguồn. Ngoài thay mới, không có bất cứ giải pháp nào để nút nguồn hoạt động lại. Vấn đề duy nhất là phải làm gì nếu đang tắt màn hình mà nút nguồn lại hỏng? Đừng lo lắng bởi vẫn có cách giúp bạn bật nó lên trong tích tắc.

1. Dùng "quyền trợ giúp"

Nếu nút nguồn bị rơi ra ngoài, bạn có thể dùng một vật nhỏ (như tăm hoặc kẹp tóc) ấn vào vị trí nút bấm trên cạnh máy để sử dụng. Nếu nút nguồn bị liệt hoàn toàn (vẫn bấm được nhưng không lên), thì nên thử một vài cách dưới đây.

2. Cắm sạc

Không phải máy nào cũng áp dụng được nhưng bạn vẫn nên thử xem thế nào. Hãy cắm sạc vào máy, hoặc kết nối với máy tính qua cổng USB. Nếu đã cạn pin, máy sẽ tự bật sau một lúc sạc, nhiều dòng máy khi cắm sạc (hoặc cắm vào máy tính) sẽ sáng màn hình ngay lập tức và bạn có thể sử dụng như thường.

3. Dùng nút chỉnh âm lượng và nút Home cứng

Không phải máy nào cũng có nút Home cứng, trong trường hợp máy của bạn "may mắn" có nút Home cứng, hãy dùng nó để mở màn hình.

Nếu máy đang tắt nguồn, làm theo hướng dẫn sau:

Đảm bảo điện thoại còn pin. Giữ đồng thời 2 nút tăng giảm âm lượng rồi cắm vào máy tính. Sau đó, vẫn giữ nút âm lượng rồi bấm thêm nút Home, giữ một chút rồi thả hết ra khi trình đơn menu xuất hiện. Bạn sẽ thấy một loạt cảnh báo và lệnh trên màn hình, chúng trông thật đáng sợ nếu bạn chưa biết root hay recovery là gì, nhưng không nên lo lắng. Hãy dùng nút âm lượng di chuyển đến lựa chọn có chữ restart để khởi động lại máy.

4. Dùng nút chỉnh âm lượng

Như đã nói, không phải điện thoại nào cũng có nút Home cứng. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể dùng nút âm lượng để bật máy mà thôi.

Nhấn giữ nút giảm âm lượng rồi cắm vào máy tính. Giữ nút đó đến khi màn hình boot menu hiện ra. Lựa chọn mục Start bằng nút âm lượng để mở nguồn điện thoại.

5. Với điện thoại Samsung

Chế độ bootloader trên thiết bị Samsung được gọi là Download mode. Nhấn giữ nút giảm âm lượng và nút Home cứng rồi cắm vào máy tính (đối với Galaxy S8/S8+ là nút giảm âm lượng và nút Bixby).

Nếu thiết bị không vào màn hình bootloader, bạn có thể lên mạng và tìm cách khác phù hợp với dòng máy đang sử dụng, hoặc bình luận ngay dưới bài viết này để các bạn khác cùng thảo luận, chia sẻ cách truy cập cho dòng máy của mình.

6. Bật nguồn không cần dùng nút với ADB

Ảnh: Life Hacker

Nếu không thể dùng nút cứng để mở nguồn máy, có lẽ bạn nên dùng ADB. Trước tiên, cài đặt ADB trên máy tính theo hướng dẫn tại đây. Khi đã cài xong, kích hoạt chế độ bootloader trên điện thoại.

Tùy theo nhà sản xuất mà cách truy cập chế độ trên sẽ khác nhau:

Nexus và Pixel Nhấn giữ nút giảm âm lượng -> Cắm vào máy tính
Khi màn hình Google hiện lên, nhả nút
LG Nhấn giữ nút giảm âm lượng đến khi màn hình LG xuất hiện rồi nhả nút
Nếu không được, nhả nút trong 1 giây sau khi thấy màn hình LG rồi bấm giữ lại
HTC (Fastboot Mode) Nhấn giữ nút giảm âm lượng, khi máy đã bật, tiếp tục giữ đến khi vào được Fastboot mode
Motoroa Nhấn giữ nút giảm âm lượng -> Cắm vào máy tính

 

Khi đã vào chế độ bootloader, chạy ADB trên máy tính rồi nhập dòng lệnh sau (nhớ cắm điện thoại vào máy):

fastboot continue

Ngay lập tức điện thoại sẽ khởi động lại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác