VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay dưới màn hình của Qualcomm đang gặp vấn đề?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, máy quét vân tay tích hợp dưới màn hình (cảm biến vân tay siêu âm);của Qualcomm có thể đang gặp vấn đề về tốc độ và độ chính xác.

Ming-Chi Kuo: máy quét vân tay dưới màn hình của Qualcomm có thể gặp vấn đề về tốc độ và độ chính xác

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin nói trên cho biết, Qualcomm sẽ không thích những gì mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói về công nghệ quét vân tay siêu âm của họ. Nhưng dựa vào những dự đoán trong quá khứ và nguồn tin từ chuỗi cung cấp mà Ming-Chi Kuo thu thập thì điều này có thể chính xác.

Thời gian gần đây, Vivo (Trung Quốc) đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone với công nghệ máy quét vân tay tích hợp vào màn hình. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết nó vẫn còn một số khuyết điểm để có thể đưa vào sản xuất thương mại.

Video hé lộ về cảm biến vân tay dưới màn hình của smartphone Vivo mới

Vấn đề quan trọng về tốc độ và độ chính xác phải được giải quyết trước khi công nghệ này trở nên sẵn sàng. Phiên bản máy quét vân tay mới nhất Qualcomm (thể hiện trực tiếp trên điện thoại) đã cải thiện được tốc độ và có thể phân biệt giữa ngón tay người dùng và ngón tay nhân tạo. Tuy nhiên, máy quét vẫn chưa đủ nhanh và chính xác cho trải nghiệm hoàn hảo của người dùng.

Hơn nữa, công nghệ này đòi hỏi phải có thêm nhiều điều chỉnh đặc biệt để có thể làm việc. Nó cần có một lớp kính mỏng bọc bên ngoài và một màn hình phụ OLED để hoạt động. Hiện tại, công nghệ này vẫn còn ở ngoài tầm tay nhiều nhà sản xuất thiết bị phần cứng.

Dù Qualcomm đã có lần khẳng định, máy quét vân tay siêu âm của họ sẽ có mặt trong mùa hè tới nhưng Ming-Chi Kuo cho rằng cần phải có thêm thời gian để điều này xảy ra. Trong khi đó, Samsung cũng đang phát triển máy quét vân tay dưới kính của riêng công ty và theo một số tin đồn gần đây thì nó có thể xuất hiện trên Galaxy Note 8 sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác