VnReview
Hà Nội

Thử độ bền của Sony Xperia XZ Premium: Mỏng nhưng khó bẻ cong

Dù sở hữu một thiết kế khá mảnh khảnh (chỉ 7,9mm) nhưng mẫu smartphone cao cấp Xperia XZ Premium vẫn có thể vượt qua nhiều bài kiểm tra độ bền ấn tượng, trong đó có bẻ cong.

Sở hữu mức giá khá cao (tại Việt Nam XZ Premium có giá 18,5 triệu đồng) khiến nhiều người kỳ vọng đây sẽ là một mẫu smartphone mạnh mẽ, có khả năng chống chịu được nhiều điều kiện môi trường phức tạp. Trên thực tế, bài kiểm tra độ bền của kênh YouTube chuyên thử độ bền thiết bị điện tử JerrryRigEverything đã chứng minh điều đó.

Trong video thử nghiệm này, Xperia XZ Premium đã phải vượt qua các thử nghiệm về khả năng chống xước với vật sắc nhọn như đầu bút, chìa khóa, đồng xu. Tiếp đó là các bài kiểm tra với lửa và khả năng chịu lực khi bẻ cong. May mắn, Xperia XZ Premium đã vượt qua các bài kiểm tra này khá ấn tượng nhờ kính bảo vệ Gorilla Glass 5 chắc chắn ở cả mặt trước và sau.

Duy chỉ có phần loa vẫn dễ bị cào xước do tác động của dao sắc nhọn. Tương tự các bài kiểm tra với lửa cũng không khiến máy gặp vấn đề gì.

Máy chỉ bị xước khi tới mức 7

Phần màng loa có thể bị cào rách với vật sắc nhọn

Cụm camera phía sau gần như không hề hấn gì

Đáng tiếc phần cạnh máy dễ dàng bị dao sắc gọt đi một cách dễ dàng

Nút cảm biến vân tay ở mặt bên dù bị cào xước nhưng vẫn khá nhạy

Lửa không dễ làm Xperia XZ Premium hư hại ngay lập tức

Với bài kiểm tra về độ bền khi bẻ cong, Xperia XZ Premium đã thể hiện rất xuất sắc khi máy không hề bị biến dạng, ngay cả khi người thử nghiệm đã cố gắng hết sức để bẻ cong. Có thể thấy, Sony đã sử dụng một bộ khung khá chắc chắn và cấu kiện bên trong được sắp xếp hết sức khoa học. Nhờ đó, máy đạt được độ bền rất ấn tượng khi bị bẻ cong theo nhiều hướng.

Mời bạn đọc theo dõi đoạn video thử nghiệm độ bền Xperia XZ Premium chi tiết:

Tiến Thanh

Chủ đề khác