VnReview
Hà Nội

Nexus 7 "nồi đồng cối đá" hơn hẳn iPad

Đối với máy tính bảng, độ bền cũng là một yếu tố quan trọng khi người dùng có thể lỡ tay đánh rơi chúng xuống đất hoặc để bị vào nước. Hai máy tính bảng được quan tâm nhất hiện nay Google Nexus 7 và iPad đã có cuộc so tài trực tiếp về độ bền với kết quả sản phẩm của Google đã chiến thắng một cách ấn tượng.

Trong video được thực hiện bởi SquareTrade, Nexus 7 và iPad 3 được thả từ hai độ cao, cũng như được cho "ngâm mình" trong bồn tắm. Trong thử nghiệm thứ nhất, khi được thả từ độ cao ngang ngực thì màn hình chiếc Nexus 7 không hề bị ảnh hưởng, trong khi mặt sau xuất hiện một vài vết xước. Trong khi đó tình trạng chiếc iPad 3 thật thảm hại, do tiếp đất bằng góc máy nên màn hình của máy đã bị những vết nứt dài, còn mặt sau không ảnh hưởng nhiều.

Thử nghiệm thứ hai là thả máy từ độ cao của ghế ngồi. Giống như thử nghiệm trước, Nexus 7 bị một vài vết xước ở mặt sau nhưng không ảnh hưởng tới màn hình. Còn chiếc iPad 3 lại tiếp đất bằng góc, và lần này màn hình chỉ bị rạn một chút ở góc. Mặt sau của iPad 3 cũng có một số vết xước.

Thử nghiệm cuối cùng là thả hai chiếc máy tính bảng đang hoạt động vào bồn tắm. Cả hai máy ngay lập tức ngừng phát video, và khi lấy ra khỏi nước chiếc iPad 3 vẫn có thể cảm ứng và thậm chí xoay màn hình bình thường. Tuy nhiên khi bấm tiếp tục chơi video thì video không chạy tiếp. Trong khi đó chiếc Nexus 7 vẫn tiếp tục chạy được video, mặc dù màn hình cảm ứng bị ảnh hưởng do nước, và cần phải lau sạch đi mới cảm ứng được bình thường.

Những phản hồi về Nexus 7 từ các trang web nước ngoài nhìn chung là khá tích cực. Người dùng cũng rất hứng thú với chiếc tablet này, và trong những ngày đầu bán ra nó đã cháy hàng. Được biết những chiếc Nexus 7 đầu tiên sắp được bán tại Việt Nam, và VvReview sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá chiếc máy tính bảng này.

Tuấn Anh

Chủ đề khác