VnReview
Hà Nội

Cách dùng Smart Switch để “chuyển nhà” sang Galaxy S8/S8+

Nếu bạn vừa mua một chiếc Galaxy S8 hoặc S8+ của Samsung và muốn chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang thì phần mềm Smart Switch có thể đáp ứng được nhu cầu.

Smart Switch là phần mềm do Samsung phát triển để giúp người dùng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới một cách dễ dàng. Phần mềm này được Samsung cung cấp từ thời điểm ra mắt Galaxy S6 nhưng trên Galaxy S8 thì nó đã được cải thiện với giao diện trông trực quan hơn.

Phần mềm Smart Switch giúp chuyển dữ liệu gồm danh bạ, lịch, ghi chú, hình ảnh, video và tài liệu khác từ các thiết bị cũ chạy hệ điều hành iOS (từ 5 trở lên), Android (từ 4.3 trở lên), BlackBerry (từ 7 trở lên) và Windows Phone sang Galaxy S8/S8+ cùng các thiết bị Samsung khác.

Việc chuyển dữ liệu từ các thiết bị khác sang Galaxy S8/S8+ hoặc các điện thoại Samsung bằng phần mềm Smart Switch khá đơn giản, có thể thực hiện qua mạng Wi-Fi hoặc cáp USB. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chuyển dữ liệu sang Galaxy S8/S8+ từ thiết bị iOS và một smartphone chạy Android.

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang

Với những người chuyển từ iPhone sang Android thì việc đầu tiên trước khi chuyển đổi dữ liệu là tạo tài khoản Google nếu chưa sử dụng Gmail. Việc đăng ký tài khoản Google cũng là bước cần thực hiện khi thiết lập sử dụng Galaxy S8/S8+ hoặc các điện thoại Android nói chung.

Tiếp theo là cài ứng dụng Smart Switch từ kho ứng dụng Google Play về chiếc Galaxy S8/S8+ và bấm vào cập nhật. Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy hai lựa chọn chuyển dữ liệu trên màn hình: chuyển dữ liệu qua cáp và đồng bộ không dây qua iCloud.

Cách chuyển dữ liệu qua mạng Wi-Fi: Để đồng bộ qua iCloud, bạn vào phần Cài đặt trên iPhone, chọn iCloud và kéo đến mục Sao lưu iCloud, rồi chọn Sao lưu Bây giờ.

Sau đó mở phần mềm Smart Switch trên Galaxy S8/S8+, chọn loại thiết bị cũ là iOS, rồi đăng nhập Apple ID và mật mã của tài khoản, sau đó bấm Đăng nhập.

Chọn truyền nội dung qua "Không dây", chọn Galaxy S8 là thiết bị "nhận", rồi chọn thiết bị cũ là "iOS".

Tiếp đến đăng nhập iCloud, máy sẽ tính toán dung lượng và thời gian truyền dữ liệu sang Galaxy S8/S8+

Sau khi đăng nhập, bạn có thể lựa chọn đồng bộ các thông tin gồm danh bạ, lịch năm, ghi chú, ảnh, video và tài liệu… và bấm nhập. Máy sẽ ước tính thời gian đồng bộ dựa vào dung lượng dữ liệu chuyển từ iPhone sang.

Cách chuyển dữ liệu qua cáp USB: Để chuyển dữ liệu qua cáp USB, bạn cần cáp Lightning và bộ adaptor chuyển cổng USB-C sang USB được Samsung tặng kèm theo hộp máy Galaxy S8/S8+. Cắm adaptor vào chiếc điện thoại Samsung, cắm cáp Lightning vào chiếc iPhone và nối hai thiết bị với nhau qua cổng USB của adaptor.

Bạn sẽ nhận được thông báo trên chiếc iPhone. Nhấn vào nút "Tin cậy máy tính này" trên chiếc iPhone, sau đó chiếc Samsung sẽ tìm kiếm, tính toán dung lượng dữ liệu và thời gian truyền về điện thoại này. So với không dây thì thời gian truyền dữ liệu qua cáp nhanh hơn nhiều và cũng ổn định hơn.

Bên cạnh đó, truyền dữ liệu qua cáp USB có thêm tuỳ chọn tải và cài đặt các ứng dụng Android tương ứng với các ứng dụng iOS trên chiếc iPhone chuyển dữ liệu sang.

Ngoài ra, nếu không có adaptor USB-C sang USB thì bạn cũng có thể sử dụng máy tính để thực hiện quá trình này. Máy tính của bạn cần cài sẵn hai ứng dụng là iTunes và Samsung Smart Switch. Trên iTunes, tạo một bản sao lưu dữ liệu của điện thoại cũ. Sau đó ở Smart Switch, chọn Restore và làm theo hướng dẫn.

Từ thiết bị Android khác sang Galaxy S8

Nếu điện thoại cũ của bạn không phải là iPhone mà là điện thoại Android, ứng dụng Samsung Smart Switch Mobile cũng hỗ trợ cài đặt trên một số máy Android của hãng khác. Với những máy có thể cài Samsung Smart Switch Mobile thì các bước chuyển dữ liệu cũng tương tự chuyển từ iOS sang.

Sau khi bật Smart Switch, bạn cũng có thể chọn cách chuyển dữ liệu qua USB hoặc không dây (mạng Wi-Fi). Ở thiết bị cũ, bạn chọn thiết nhận là Samsung. Còn trên chiếc Samsung, bạn chọn mục thiết bị nhận là Android, rồi chọn đây là thiết bị nhận.

Sau khi hai máy đã kết nối với nhau, bạn có thể chọn các nội dung (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, ứng dụng, hình ảnh, nhạc, video và tài liệu khác) cần chuyển từ máy cũ sang máy mới và chờ hoàn thành là xong. Với những máy Android không hỗ trợ cài Smart Switch Mobile, bạn có thể dùng ứng dụng truyền dữ liệu của bên thứ ba.

TT

Chủ đề khác