VnReview
Hà Nội

Google sẽ hạ bậc ứng dụng Android nếu bị người dùng phàn nàn

Trong một tuyên bố mới nhất, Google khẳng định công ty đã thay đổi một số thuật toán tìm kiếm trên Google Play giúp phân loại ứng dụng chất lượng và phục vụ tối đa nhu cầu người dùng Android.

Theo TechCrunch, thuật toán mới của Google sẽ giúp phân loại và xếp hạng ứng dụng trên Play Store. Những ứng dụng có lượng đánh giá cao sẽ được đưa vào danh sách gợi ý tìm kiếm trên Play Store và nhiều người tiếp cận.

Điều này cũng có nghĩa rằng nếu ứng dụng Android có nhiều người quan tâm, đánh giá cao sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên Play Store, thay thế cho các ứng dụng yếu kém.

Bên cạnh đó, những ứng dụng được đầu tư, chăm chút và phục vụ người dùng tốt sẽ được thuật toán ưu ái, cho phép xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm của người dùng.

Google khẳng định những thay đổi trong thuật toán mới sẽ giúp người dùng tìm kiếm và khám phá những ứng dụng chất lượng và hữu ích hơn. Về phía các nhà phát triển, thuật toán cũng buộc những người làm ứng dụng cần tập trung hơn cho chất lượng và hiệu suất, điều đó sẽ giúp họ ghi điểm tốt hơn trước Google.

Google sẽ xem xét nhiều yếu tố như tỷ lệ crash, mức độ ngốn pin, số lần gỡ cài đặt ứng dụng để đưa ra quyết định xếp hạng ứng dụng. Tuy nhiên, công ty hiện từ chối chia sẻ cụ thể về số lỗi hoặc tỷ lệ bao nhiêu có thể khiến ứng dụng bị hạ bậc xếp hạng.

Google Play Store hiện có hơn 1 triệu ứng dụng. Tuy vậy việc tiếp cận và khám phá toàn bộ ứng dụng này không hề đơn giản. Để có thể xuất hiện nhiều hơn trong các gợi ý tìm kiếm và đề xuất, buộc mỗi nhà phát triển ứng dụng sẽ cần hoàn thiện hơn về chất lượng và hiệu suất người dùng.

Dự kiến, thuật toán sẽ tiếp tục triển khai trên Play Store tới tất cả người dùng trong thời gian tới. Nếu là người dùng Android, bạn sẽ sớm thấy những thay đổi mới trong danh sách ứng dụng và kết quả tìm kiếm.

Mai Huyền

Chủ đề khác