VnReview
Hà Nội

Xiaomi Redmi Note 4X nhận bản cập nhật Android 7.0

Người dùng chiếc Redmi Note 4X (Trung Quốc) trên toàn cầu đã bắt đầu có thể nhận bản cập nhật Android 7.0 mới kèm giao diện MIUI 8.5.

Theo Gizchina, người dùng model Redmi Note 4X (chạy chip Snapdragon), thực chất là bản quốc tế của Redmi Note 4 (bản chạy chip Mediatek Helio X20) và ROM quốc tế đã có thể nhận bản cập nhật hệ điều hành mới nhất lên Android 7.0 Nougat.

Bản cập nhật có dung lượng 1.3GB, dung lượng thường thấy với những bản cập nhật lớn, thay đổi giao diện và tính năng.

Bản cập nhật đi kèm với việc chuyển từ phiên bản Android 6.0 Marshmallow sang 7.0 Nougat. Bên cạnh đó là giao diện tùy biến MIUI 8.5 cùng một số bản vá lỗi bảo mật Android tháng 7.

Đáng tiếc, hiện người dùng Redmi Note 4X quốc tế vẫn chưa thể nhận MIUI 9 do Xiaomi hiện đang tập trung cập nhật ROM và MIUI 9 cho thị trường nội địa trước khi tung ra phiên bản toàn cầu.

Redmi Note 4 là dòng sản phẩm phablet giá rẻ của Xiaomi ra mắt vào đầu năm 2017 và cài sẵn Android 6.0 Marshmallow. Trong khi đó, biến thể Redmi Note 4X ra mắt vào tháng 2/2017.

Theo dự kiến, model này cũng sẽ sớm nhận bản cập nhật MIUI 9 cùng Mi 6 và Mi 5X từ 11/8. Các model khác như Mi Mix, Mi Note 2, Mi 5, Mi5s, Mi 5c, Mi 5s Plus, Mi Max, Mi Max 2, Mi 4s, 4c và Redmi 4X sẽ nhận bản cập nhật MIUI 9 từ 25/8. Trong khi đó, các model giá rẻ sẽ phải đợi đến tháng 9 mới nhận được bản cập nhật giao diện hệ điều hành.

Tất nhiên, trên đây là lịch trình phát hành MIUI 9 cho thị trường Trung Quốc. Đối với phiên bản quốc tế sẽ cần chờ thêm trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác