VnReview
Hà Nội

Samsung thu hồi 10.000 viên pin Galaxy Note 4 "tân trang" nguy cơ cháy nổ

Một lần nữa, Samsung lại dính vào scandal liên quan đến pin của dòng Galaxy Note.

Theo TechCrunch, Uỷ ban an toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ vừa kiến nghị thu hồi pin của dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 4 bản refurbished (tân trang). Đây là một tin không mấy tốt lành gì đối với Samsung, đặc biệt là sau thảm hoạ pin Note 7 năm ngoái, tuy nhiên họ cũng có thể thở phào đôi chút vì lỗi pin lần này nhiều khả năng là do các cục pin "rởm" được cung cấp bởi FedEx.

Trong một tuyên bố của công ty cho biết: "chuỗi cung ứng FedEx ngoài vận chuyển còn đảm nhiệm các giải pháp chăm sóc khách hàng như sửa, thay thế và kiểm tra sản phẩm".

Những viên pin bị lỗi nêu trên được tìm thấy trên các máy Note 4 refurbished của nhà mạng AT&T. Tất nhiên, quy mô vụ việc lần này nhỏ hơn rất nhiều so với vụ scandal Note 7 năm ngoái, với số lượng máy bị ảnh hưởng chỉ chiếm khoảng 10.000 máy, và chưa có trường hợp nào bị thương hay thiệt hại tài sản vì nó cả. Thực tế thì chỉ có đúng một trường hợp bị quá tải nhiệt do sử dụng pin không phải OEM cung cấp. Ngoài ra thì việc Note 4 sử dụng pin có thể thay thế dễ dàng được cũng giúp vấn đề trở nên nhẹ nhàng hơn, có thể giải quyết êm thấm bằng cách thay một viên pin mới.

FedEx sẽ gởi một viên pin mới với kí hiệu chấm xanh lá tới người dùng Note 4 refurbished theo thoả thuận bảo hiểm AT&T từ giữa tháng 12 năm ngoái và tháng 4 năm nay. Ngoài ra, công ty này cũng sẽ gởi cho người dùng một chiếc hộp nhỏ để họ gởi trả lại các viên pin lỗi.

"Chúng tôi sẽ cùng làm việc với các khách hàng để đảm bảo những viên pin lithium kia được hoàn trả an toàn và nhanh chóng, đồng thời thay pin miễn phí cho khách hàng. FedEx đề cao tính an toàn trong xử lý, đóng gói và vận chuyển mọi sản phẩm và rất tiếc vì sự cố này". Hiện FedEx từ chối cung cấp thêm thông tin về nguồn gốc của những viên pin lỗi nêu trên.

Tấn Minh

Chủ đề khác