VnReview
Hà Nội

Giống như Galaxy S8, nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note8 cũng có thể bị lừa bởi một tấm ảnh

Giống như chiếc Galaxy S8 được ra mắt vào đầu năm nay, nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note8 cũng có thể dễ dàng bị qua mặt bởi một tấm ảnh.

>;Bảo mật mống mắt của Galaxy S8 dễ dàng bị hack bằng... hồ dán giấy

> Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 rất dễ bị đánh lừa

Theo Business Insider, nhận diện khuôn mặt là một tính năng bảo mật sinh trắc học cho phép người dùng mở khóa smartphone bằng cách quét khuôn mặt thông qua camera trước, thay vì dùng mật khẩu hay máy quét vân tay. Đây là công nghệ đã được giới thiệu từ năm 2011.

Mel Tajon, một nhà phát triển web và thiết kế trải nghiệm người dùng, đã vừa thử nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note8. Kết quả là mẫu flagship mới nhất của Samsung đã dễ dàng bị lừa bởi một tấm ảnh.

Trong một video được đăng tải trên Twitter mới đây, ông Tajon mở khóa được Galaxy Note8 bằng cách cho tính năng nhận diện khuôn mặt quét một chiếc Galaxy Note8 khác đang hiển thị bức ảnh "tự sướng" của ông. Mọi việc diễn ra trông có vẻ rất dễ dàng và nhanh chóng.

Video thử nghiệm của ông Tajon.

Điều tồi tệ hơn là những bức ảnh chất lượng thấp như ảnh được đăng tải lên Instagram và Facebook cũng có thể làm được như vậy. "Xác nhận. Tôi có thể mở khóa Galaxy Note8 bằng một bức ảnh cá nhân trên Facebook và một bức ảnh "tự sướng" trên Instagram", ông Tajon cho biết.

Tuy nhiên, một điều cần phải lưu ý ở đây là nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note8 có hai cấp độ. Trong đó, có một cấp độ cho phép hạ mức bảo mật và kiểm tra ít chi tiết trên khuôn mặt người dùng hơn để có thể mở khóa điện thoại nhanh chóng. Nhiều khả năng, chiếc Galaxy Note8 được ông Tajon thử nghiệm đã cài đặt cấp độ bảo mật thấp hơn.

Nếu không tin tưởng vào nhận diện khuôn mặt, bạn nên tắt tính năng này trên Galaxy Note8. Thậm chí, Samsung cũng đã từng nói rằng việc tắt tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp smartphone bảo mật khi không bị mở khóa thông qua hình ảnh hoặc video.

Nguyễn Long

Chủ đề khác