VnReview
Hà Nội

Tra tấn Google Pixel 2: Độ bền đáng thất vọng

Dù sở hữu một phần cứng ấn tượng nhưng thiết kế và độ bền tổng thể của Google Pixel 2 thực sự gây thất vọng rất lớn cho những ai kỳ vọng cao về sản phẩm này.

Các bài thử nghiệm của kênh JerryRigEverything dù đã khá quen thuộc nhưng vẫn đủ các tiêu chí để đánh giá độ bền của một chiếc smartphone.

Pixel 2 trang bị màn hình 5 inch OLED và phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 mới nhất. Với một màn hình cứng cáp như vậy, các bài thử nghiệm tra tấn cào xước sẽ rất phù hợp để đánh giá khả năng chịu lực của màn hình.

Trong bài thử nghiệm cào xước đầu tiên, Pixel 2 bắt đầu xuất hiện vết xước từ mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Kể từ mức 7, các vết xước bắt đầu xuất hiện dày đặc hơn. Mức độ xước này của Pixel 2 về cơ bản ngang với các mẫu smartphone hàng đầu khác như iPhone 8, Galaxy S8, Galaxy Note8 và iPhone 7.

Cụm loa kép của máy dễ dàng bị cào xước do có thiết kế lộ ra ngoài và không được che chắn. Riêng mô-đun camera 8MP mặt trước được bảo vệ dưới lớp kính nên vẫn bình an vô sự.

Màng loa kim loại bị xước

Google cho biết, Pixel 2 sử dụng lớp phủ lai trên thân máy cho khả năng chống nước. Nhưng khả năng chống chịu lực và chống xước của lớp phủ này thực sự không ấn tượng.

Người thử nghiệm Nielson đã dùng dao cào xước mặt sau khá dễ dàng. Chỉ sau vài vết cạo, mặt lưng kim loại đã lộ diện hoàn toàn. Chưa kể các chi tiết như vị trí phím bấm và các cạnh máy đều dễ bị xước.

Cụm camera sau của máy được bảo vệ khá tốt, trong khi đó, cụm đèn flash LED và vị trí cảm biến vân tay dễ dàng bị vật nhọn làm xước. Riêng cảm biến vân tay sau khi bị cào xước đã không thể hoạt động.

Tiếp tục, màn thử nghiệm tiếp theo đốt cháy màn hình cũng bất ngờ đánh bại Pixel 2. Sau khi bị hơ lửa khoảng 15 giây, vết trắng xuất hiện trên màn hình và dường như không thể biến mất.

Đáng buồn hơn ở bài thử nghiệm đánh giá độ bền khi bẻ cong, thân máy đã bị nứt toác tại vị trí đặt ăng-ten nhựa. Điều đáng nói, Nielson chỉ sử dụng không quá nhiều lực để bẻ cong máy. Đây chắc chắn là điểm yếu rất lớn của Pixel 2.

Pixel 2 đã phải "vật lộn" để sống sót qua các bài thử nghiệm. Không chỉ có những điểm yếu về độ bền, Pixel 2 còn thiếu khá nhiều tính năng quan trọng như: giắc 3.5mm, khe cắm thẻ microSD, sạc không dây.

Video thử nghiệm tra tấn Pixel 2:

Tiến Thanh

Chủ đề khác