VnReview
Hà Nội

Cách quét mã QR bằng ứng dụng camera mặc định trên iPhone

Trước iOS 11, người dùng iPhone phải sử dụng ứng dụng bên thứ ba để quét mã phản hồi nhanh (QR code). Tuy nhiên, chức năng này giờ đây đã được tích hợp vào iOS và bạn có thể sử dụng ứng dụng Camera (Máy ảnh) mặc định trên iPhone để quét bao nhiêu mã QR tùy thích.

Nếu mã QR còn xa lạ với bạn, nó là loại mã vạch đặc biệt. Khi bạn quét nó, nó có thể đưa bạn đến một trang web nhất định, dẫn bạn đến một đường dẫn tải file, và thậm chí hiển thị cho bạn một đoạn văn bản về điều gì đó. Ví dụ, nếu bạn đến Thảo Cầm Viên và bắt gặp bên cạnh khu nuôi hổ có một mã QR, bạn có thể quét nó để tìm hiểu thêm thông tin về loài này.

Mã QR rất hữu dụng, đặc biệt bạn có thể tự tạo mã QR cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần quét mã QR, dưới đây là cách để bạn làm điều đó với iPhone không cần cài đặt thêm ứng dụng bên thứ ba.

Mở ứng dụng Camera (Máy ảnh) và chọn chế độ Photo (Ảnh) hoặc Square (Vuông). Cả hai chế độ này đều hỗ trợ quét mã QR.

Hướng camera của điện thoại về phía mã QR cần đọc như thể bạn đang chụp ảnh nó. Bạn không cần phải đặt điện thoại gần mã QR nhưng cũng không nên để quá xa.

Ứng dụng Camera (Máy ảnh) chỉ mất khoảng 1-2 giây để nhận dạng mã QR, và khi nó đã nhận dạng được, bạn sẽ thấy một biểu ngữ thông báo xuất hiện ở mép trên của màn hình.

Tùy vào loại thông tin chứa trong mã QR, biểu ngữ thông báo cho phép bạn tương tác với nó theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu nó chứa địa chỉ URL, bạn chỉ cần chạm lên biểu ngữ thông báo để truy cập vào trang web tương ứng. Nếu nó chứa một đoạn văn bản, thông báo này sẽ hiển thị đoạn văn bản đó. Nếu bạn chạm lên nó, iOS sẽ thực hiện một truy vấn tìm kiếm Google với từ khóa là đoạn văn bản chứa trong mã QR.

Nếu mã QR chứa số điện thoại, biểu ngữ thông báo sẽ cho phép bạn gọi số điện thoại đó hoặc thêm nó vào danh sách liên lạc.

Nếu mã QR chứa địa chỉ đến một nơi nào đó, biểu ngữ thông báo sẽ cho phép bạn xem chỉ dẫn đường đi đến địa điểm đó thông qua ứng dụng bản đồ có trên điện thoại.

Nếu mã QR chứa địa chỉ email, bạn có thể bấm lên thông báo để gửi email bằng ứng dụng Mail.

Nếu mã QR chứa tên và mật khẩu WiFi, bạn có thể kết nối WiFi không cần nhập mật khẩu thủ công.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ về những gì mã QR có thể làm. Trên thực tế, khả năng của nó là vô tận và bạn gần như có thể dùng nó để chứa bất kỳ loại thông tin nào bạn muốn.

Bích Ngân

Chủ đề khác