VnReview
Hà Nội

Đây là những lỗi người dùng iPhone X gặp phải sau một tuần sử dụng

Mặc dù mới được chính thức bán ra một tuần nhưng iPhone X đã bị người dùng phàn nàn vì nhiều lỗi khác nhau.

>> Biểu tượng Animoji trên iPhone X đã được đưa lên phim

>> Anh em họ cũng mở được khóa FaceID: không phải là lỗi, đó là tính năng

Dưới đây là tổng hợp một số lỗi người dùng gặp phải và ghi nhận thông qua các kênh phản hồi của chính Apple cũng như các diễn đàn/trang tin công nghệ như Cnet, Bloomberg và MacRumors:

Sọc màn hình

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến lỗi sọc màn hình. Mới đây, một người dùng Trung Quốc đã gây sốc khi đăng tải hình ảnh chiếc iPhone X bị vô số sọc màn hình lên mạng xã hội Weibo. Những sọc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm dùng máy của người dùng.

Thậm chí, một người dùng Việt Nam cũng đã gặp lỗi này khi mua iPhone X tại Singapore ngay trong ngày đầu mở bán. Sau khi sử dụng được khoảng hai ngày, màn hình chiếc iPhone X của người dùng đã bất ngờ xuất hiện một sọc màu xanh lá. Nhiều khả năng, đây là lỗi của màn hình OLED do Samsung cung cấp vì iPhone X không có bất cứ dấu hiệu hư hỏng hay va đập do cố ý nào.

Liệt cảm ứng

Trên diễn đàn MacRumors, một số người dùng đã chia sẻ về tình trạng iPhone X bị liệt cảm ứng. Theo đó, khi hoàn thành những bước thiết lập theo lập của máy, iPhone X đã bất ngờ bị dừng hoạt động và màn hình cảm ứng không thể phản hồi. Khi gọi điện tới Apple, nhân viên Táo khuyết đã khuyên người dùng nên tới Apple Store để đổi lấy một chiếc iPhone X khác.

Mới đây, người dùng Nguyễn Bảo trên group Facebook Tinh tế cũng đã chia sẻ về tình trạng iPhone X bị liệt cảm ứng. Cụ thể, chiếc iPhone X mới mua được 4 ngày đã bị dừng ở màn hình khóa và không thể sử dụng được.

Màn hình ám xanh khi nhìn nghiêng

Theo phản ánh của nhiều người dùng, màn hình OLED của iPhone X có khả năng hiển thị rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chỉ hiển thị một màu trắng, màn hình này sẽ bị ám xanh nếu chúng ta nhìn nghiêng.

Giải thích về vấn đề này, Apple cho biết đây là một vấn đề bình thường của màn hình OLED. Trong phần hỗ trợ của Táo khuyết có ghi: "Nếu bạn nhìn vào màn hình OLED của iPhone X theo một góc nghiêng, bạn sẽ thấy màu sắc bị biến đổi nhẹ. Đây là một đặc tính bình thường của màn hình OLED".

Không thể khởi động

Trên trang hỗ trợ của Apple, một người dùng cho biết iPhone X đã báo lỗi "Could not Activate iPhone" (Không thể khởi động iPhone) và yêu cầu phải được kết nối với iTunes để khởi động. Sau đó, nhiều người đã mua iPhone X từ hai nhà mạng AT&T và Verizon của Mỹ đã xác nhận vấn đề này.

Dễ vỡ, nứt mặt lưng kính

iPhone X không phải là một chiếc điện thoại cứng cáp khi bị đánh rơi. Theo trang công nghệ Cnet, người dùng iPhone X đừng nên ngại ngùng sử dụng ốp lưng vì máy rất mỏng manh và có thể nứt mặt lưng kính ngay từ lần rơi đầu tiên.

Thậm chí, hãng chuyên cung cấp bảo hiểm cho smartphone SquareTrade đã cảnh báo "iPhone X là chiếc điện thoại dễ vỡ và đắt tiền nhất để sửa chữa của Apple". Theo đó, chi phí để sửa màn hình của iPhone X đang là 279 USD (khoảng gần 6 triệu đồng), tức là đắt hơn bất cứ chiếc iPhone nào trước đó.

Nguyễn Long

Chủ đề khác