VnReview
Hà Nội

Ngâm iPhone X và Galaxy S8 trong nước đá: Ai sẽ thắng?

Chỉ cách đây không lâu, liên tiếp các bài thử nghiệm thả rơi và tra tấn iPhone X xuất hiện trên mạng. Nhưng đó là những thử thách vật lý và có lực tác động, liệu rằng với các thử thách liên quan nhiệt độ có làm iPhone X chùn bước?

>;Thử nghiệm đốt cháy iPhone X và Galaxy S8: Samsung bất ngờ thất thế

Lần này, kênh YouTube TechRax đã có màn thử nghiệm về nhiệt độ với iPhone X và đối thủ Galaxy S8. Cả hai máy sẽ được ngâm trong một cốc đá lạnh qua đêm để xem liệu giữa hai đối thủ truyền thống Apple và Samsung, ai sẽ chiến thắng?

Trong thử nghiệm, cả hai chiếc iPhone X và Galaxy S8 đều bị ngâm trong một khối đá lạnh đông cứng. Về cơ bản cả iPhone X và Galaxy S8 đều hỗ trợ chuẩn kháng nước mới nhất nên nguy cơ bị chết vì thấm nước là điều khó xảy ra.

Tuy nhiên, liệu phần thân máy có thể bảo vệ cho toàn bộ linh kiện bên trong không bị chập do nhiệt độ xuống mức âm là điều không ai biết trước được.

Samsung từng khẳng định, khâu thử nghiệm smartphone của hãng rất khắc nghiệt. Máy phải chịu mức nhiệt độ -20 độ C sau đó thay đổi đột ngột lên 60 độ C. Nhưng với những thử nghiệm thực tế, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác.

Kết quả sau khi ngâm trong khối đá lạnh qua đêm, cả hai vẫn còn sống. Mặc dù vậy, Galaxy S8 có vẻ đã thắng thế iPhone X ở độ ổn định.

Đoạn video hé lộ, tính năng Face ID trên iPhone X đã ngừng hoạt động sau khi ngâm đá lạnh. Ngoài ra, màn hình OLED trên máy cũng gặp trục trặc về khả năng hiển thị. Trái ngược lại, Galaxy S8 vẫn bình yên vô sự.

iPhone X không thể nhận diện gương mặt được sau khi ngâm nước đá

Máy cũng gặp thêm lỗi màn hình

Galaxy S8 không gặp vấn đề gì sau khi ngâm đá lạnh

Là một thử nghiệm khắc nghiệt và không đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp, do đó kênh TechRax khuyên mọi người không nên thử nghiệm nếu không muốn máy gặp vấn đề.

Xem màn thử nghiệm ngâm iPhone X và Galaxy S8 trong đá lạnh

Tiến Thanh

Chủ đề khác