VnReview
Hà Nội

Apple thừa nhận pin cũ làm iPhone chạy chậm, nhưng họ có lý do để làm điều đó

Apple cuối cùng đã lên tiếng chính thức về vấn đề iPhone cũ chạy chậm do pin xuống cấp.

Apple có phản hồi chính thức về vụ pin yếu khiến iPhone chạy chậm hơn

Theo Neowin, Apple thường bị cáo buộc cố tình làm cho các phiên bản iPhone cũ chạy chậm hơn. Tuy nhiên, theo công ty, nguyên nhân của vấn đề xuất phát từ việc pin Lithium-ion xuống cấp theo thời gian và nỗ lực của Apple khi thai thác công suất pin để cho máy luôn hoạt động mượt hơn.

Khi được hỏi về vấn đề này, Apple đã có phản hồi chính thức với TechCrunch như sau:

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ thiết bị của họ. Pin Lithium-ion không có khả năng cung cấp hiệu suất cao nhất khi dung lượng pin còn thấp hoặc pin xuống cấp do thời gian sử dụng kéo dài. Điều này khiến thiết bị có thể tắt đột ngột để bảo vệ các thành phần điện tử.

Năm ngoái chúng tôi đã phát triển tính năng để ngăn không cho iPhone 6, iPhone 6 và iPhone SE tắt nguồn (hay khởi động lại) đột ngột trong những điều kiện nêu trên (bằng cách hạ thấp hiệu suất hoạt động của máy). Hiện tại, chúng tôi mở rộng tính năng đó cho iPhone 7 với iOS 11.2 và dự định sẽ hỗ trợ thêm cho các sản phẩm khác trong tương lai".

Một thỏi pin cũ rất khó đạt được tình trạng sạc hoàn hảo. Nhiệt quá mức và thậm chí việc sạc quá mức cũng có thể làm hư hỏng tuổi thọ pin. Và khi thay pin mới thì hiệu suất của máy sẽ ngay lập tức được cải thiện. Đó không chỉ là vấn đề của iPhone, vì nó xảy ra với bất kỳ điện thoại thông minh nào.

Lưu ý rằng việc máy tắt đột ngột thường xảy ra khi người dùng thực hiện các hoạt động như chơi game hoặc xem video trên YouTube. Pin cũ hơn hoặc bị sạc quá nhiều lần không thể cung cấp điện ở mức cao nhất mà nó có thể, vì vậy khi người dùng thực hiện các tác vụ nặng, phần mềm trên iPhone sẽ nhận ra điều này và tự động tắt máy để bảo vệ các phần cứng bên trong.

Apple đã giải quyết vấn đề tắt máy tương tự liên quan đến pin của hãng vào năm ngoái và đưa ra một chương trình hỗ trợ thay pin cho nhiều dòng iPhone.

Bạch Đằng

Chủ đề khác