VnReview
Hà Nội

Smartphone Android hay hỏng nhất, BlackBerry "trâu" nhất

;

Smartphone Android tốn đến 2 tỷ USD chi phí sửa chữa, trong khi người dùng BlackBerry ít phải móc hầu bao chi cho sửa máy nhất.

Nghiên cứu của mới nhất của công ty WDS dựa trên kết quả theo dõi 600.000 cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật toàn cầu trong 12 tháng qua chỉ ra rằng, chi phí sửa chữa smartphone Android chiếm tỉ lệ cao nhất trong các nền tảng di động, lên đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Trong tổng số các cuộc gọi đến tổng đài hỗ trợ kĩ thuật để thắc mắc về phần cứng, chủ sở hữu điện thoại Android chiếm đến 12.6% với các vấn đề liên quan về màn hình cảm ứng, nút bấm, loa, mic và hiệu suất dùng pin. Trong khi đó, chỉ có 9.3% người dùng Windows Phone, 8% người dùng iOS và 5.5% người dùng BlackBerry gọi đến tổng đài khi gặp lỗi phần cứng.

Ông Deluca-Smith, Phó giám đốc tiếp thị của WDS cho biết: “Lỗi phần cứng phát sinh không nằm ở bản thân nền tảng Android mà ở linh kiện phần cứng. Hệ điều hành mở này đã cho phép các hệ sinh thái phát triển không ngừng và sự thành công của Android đến ngày hôm nay quả là một nỗ lực phi thường”.

Android hiện là nền tảng phổ biến nhất thế giới và có nhiều smartphone thuộc các phân khúc giá khác nhau, mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng chính vì giá rẻ hơn, nhiều smartphone Android sử dụng các vật liệu rẻ tiền hơn, kém chắc chắn và dễ hỏng hóc hơn so với các iPhone của Apple và BlackBerry của RIM.

Yếu tố giá hấp dẫn đã được nhiều nhà sản xuất khai thác triệt để, nhưng với các nhà phân phối, thông tin này sẽ giúp họ tính đến các phương án an toàn hơn để có thể giữ uy tín với khách hàng, đồng thời cân bằng chi phí bán lẻ và hỗ trợ cho từng dòng thiết bị khác nhau.  

Theo Điện tử tiêu dùng

Chủ đề khác