VnReview
Hà Nội

iPhone 5 khác iPhone 4S những gì?

Có rất nhiều điểm mới khiến bạn thích thú khi nói về iPhone 5, nhưng với những người đang dùng iPhone 4S thì sao? Đâu là khác biệt thực sự giữa iPhone 4S và iPhone 5?

Hẳn là nhiều fan hâm mộ iPhone 4S đang cảm thấy ghen tị với phần cứng mới của iPhone 5. Dưới đây là những lý do vì sao iPhone 5 khiến người dùng iPhone 4S phải thèm muốn, theo Pocket-lint.

iPhone 5 có màn hình lớn hơn

iphone 5 vs iphone 4s

iPhone 5 rõ ràng là có màn hình lớn hơn bất cứ iPhone nào trước đó. Màn hình iPhone 5 có kích cỡ 4 inch, đạt độ phân giải 1136 x 640 pixel, vượt xa màn hình iPhone 4S về kích thước.

iPhone 4S sở hữu màn hình 3.5 inch với độ phân giải 960 x 640 pixel và 326 ppi (mật độ điểm ảnh/inch). iPhone 5 cũng có mật độ điểm ảnh giống như iPhone 4S là 326 ppi nên bạn cũng đừng mong là chất lượng hiển thị sẽ sắc nét hơn.

Điều làm nên sự khác biệt ở iPhone 5 đó là màn hình được thiết kế theo tỉ lệ 16:9. Điều đó có nghĩa là sẽ không còn các đường viền đen khi bạn xem phim. Tuy nhiên, vấn đề là khi bạn chạy các ứng dụng và xoay ngang màn hình, bạn sẽ thấy hai đường viền đen ở hai bên nếu như các ứng dụng không được nâng cấp để phù hợp với tỉ lệ màn hình 16:9 mới.

Màn hình iPhone 5 mới có độ tương phản và độ bão hòa màu cao hơn màn hình iPhone 4S tới 44% giúp cho màn hình mới hiển thị tốt hơn. Cả hai màn hình iPhone 4S và iPhone 5 đều có tỉ lệ tương phản 800:1.

iPhone 5 mỏng hơn và nhẹ hơn

iphone 5 vs iphone 4s

Với trọng lượng chỉ 112g so với trọng lượng 140g của iPhone 4S, iPhone 5 nhẹ hơn rõ rệt. Hiển nhiên là iPhone 5 cũng nhẹ hơn so với Samsung Galaxy S III.

iPhone 5 dày 7,6mm, mỏng hơn nhiều so với độ dày 9.3mm của iPhone 4S. Độ mỏng của iPhone 5 càng trở nên rõ rệt hơn nếu bạn cầm cả iPhone 5 và iPhone 4S trên hai tay để so sánh. Xét về tổng thể, iPhone 5 có thiết kế mảnh mai hơn dù kích cỡ màn hình lớn hơn.

iPhone 5 hỗ trợ kết nối LTE

iphone 5 vs iphone 4s

Một thay đổi lớn nữa trên iPhone 5 đó là smartphone này đã hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Cho đến nay, trong số sản phẩm của Apple chỉ có new iPad có khả năng kết nối mạng dữ liệu di động tốc độ cao.

iPhone 5 với sự cải tiến camera trước và sau

Camera trên iPhone 5 và iPhone 4S đều là 8 megapixel. Bạn có thể nghĩ camera của hai smartphone này hoàn toàn giống nhau nhưng thực ra camera iPhone 5 có một số cải tiến về công nghệ.

Thứ nhất, camera iPhone 5 có bộ lọc hồng ngoại kép, chế độ chụp thiếu sáng và nắp camera bằng pha lê trong suốt. Công nghệ xử lý hình ảnh được cải tiến trong iOS 6 và chế độ chụp ảnh panorama sẽ là những điểm mới của camera này.

Ở mặt trước iPhone 5 là camera độ phân giải 1.2 megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p, đây là cải tiến mới so với camera trước với độ phân giải VGA trên iPhone 4S.

iPhone 5 có chip xử lý A6 nhanh hơn

iphone 5 vs iphone 4s

Mặc dù Apple không đi sâu vào chi tiết cấu hình, chip xử lý iPhone 5 chắc chắn nhanh hơn iPhone 4S. Apple cũng giới thiệu chip xử lý đồ họa mới nhanh gấp 2 lần so với iPhone 4S đồng thời thời gian khởi động ứng dụng được giảm đi.

Khi trên tay iPhone 5, phóng viên Pocket-lint cũng thấy smartphone này hoạt động nhanh nhẹn và với bản demo của game Real Racing khiến chúng tôi tưởng tượng ra khả năng xử lý đồ họa của smartphone này.

iPhone 5 có pin tốt hơn

iphone 5 vs iphone 4s

Pin iPhone 5 chắc chắn có dung lượng và thời lượng được cải thiện. Mặc dù kết nối LTE và sức mạnh phần cứng mới ngốn pin hơn, smartphone này đạt tới 8 tiếng khi duyệt web 3G và 10 tiếng xem phim liên tục. So sánh với iPhone 4S, thời lượng như vậy là tương đương nhau. Điểm khác biệt là thời gian chờ 225 giờ trên iPhone 5 so với 200 giờ trên iPhone 4S.

iPhone 5 đi kèm với tai nghe EarPods mới

iphone 5 vs iphone 4s

Apple đã thiết kế lại tai nghe mới cho iPhone 5. Bạn sẽ có tai nghe EarPods mới được thiết kế đặc biệt để đưa âm nhạc đến trực tiếp tai của bạn. Tuy không có nhiều thời gian để trải nghiệm tai nghe mới nhưng chắc chắn nghe nhạc sẽ tốt hơn các tai nghe chuẩn đi kèm với các máy nghe nhạc di động của Apple.

iPhone 5 có cổng kết nối Lightning mới

iphone 5 vs iphone 4s

Cổng kết nối Lightning mới (bên trái) và cổng kết nối 30-pin (bên phải)

Apple đã từ bỏ cổng kết nối 30-pin đối với iPhone 5, thay vào đó là cổng kết nối 8-pin với tên gọi Lightning. Cổng kết nối này có thể đảo đầu trên dưới nên bạn sẽ không sợ cắm nhầm như cổng kết nối 30-pin cũ trước đây. Kết nối Lightning cũng nhanh hơn và bền hơn.

Chí Thành

Chủ đề khác