VnReview
Hà Nội

Hàng loạt điện thoại Windows Phone được nâng cấp lên bản 7.8

Mặc dù phiên bản Windows Phone 7.8 chưa được chính thức ra mắt, hiện nay rất nhiều điện thoại đã có ROM "chế" để nâng cấp lên phiên bản này.

Winphoneviet, diễn đàn chuyên về Windows Phone của Việt Nam mới đây đã đăng tải rất nhiều ROM sử dụng phiên bản Windows Phone 7.8 cho các điện thoại của Samsung và HTC. Đây đều là ROM "chế" (cooked ROM), tức là bản ROM do người dùng tự tạo nên chứ không phải do nhà sản xuất chính thức phát hành.

Nokia Lumia 710 Windows Phone 7.8

Hệ điều hành Windows Phone 7.8 trên chiếc Nokia Lumia 710

Cần lưu ý đây đều là những điện thoại Windows Phone "Gen 1", tức là thế hệ điện thoại Windows Phone đầu tiên, không bao gồm những điện thoại mới như dòng Lumia của Nokia, HTC Titan 2, Samsung Focus Flash… Cá biệt chỉ có chiếc Lumia 710 là điện thoại thuộc "Gen 2" hiện đã có ROM mới.

Windows Phone 7.8 được coi là bản nâng cấp cuối cùng của hệ điều hành Windows Phone 7, do các điện thoại Windows Phone đang được bán, kể cả những điện thoại đầu bảng như Nokia Lumia 900, đều không được hỗ trợ nâng cấp lên Windows Phone 8. Sự thay đổi dễ thấy nhất của Windows Phone 7.8 là cho phép điều chỉnh kích cỡ các biểu tượng (Tile) trên màn hình chính. Ngoài ra các bản ROM cook này còn được bổ sung một số tính năng như tích hợp sẵn bàn phím tiếng Việt, cài sẵn một số phần mềm, mở khóa sẵn, cho phép sử dụng những ứng dụng độc quyền của Nokia (đối với các điện thoại của HTC và Samsung).

Việc các bản ROM Windows Phone 7.8 xuất hiện cho thấy các nhà sản xuất có thể sẽ sớm đưa ra bản cập nhật chính thức trong thời gian tới. Đối với những người muốn khám phá, các bạn có thể truy nhập diễn đàn Winphoneviet theo đường dẫn này.

Danh sách các điện thoại đã có ROM Windows Phone 7.8:

HTC: Titan, HD7, Mozart, Surround, Trophy, Radar

Samsung: Focus, Omnia 7

Nokia: Lumia 710.

Tuấn Anh

Chủ đề khác