VnReview
Hà Nội

Pin iPhone 5 "kém iPhone 4S"

Sau một số thử nghiệm mở rộng, iLounge phát hiện được thời lượng pin của iPhone 5 thường kém hơn so với iPhone 4S ở một số tác vụ cụ thể.

Chẳng hạn, các thử nghiệm sóng, gọi video FaceTime, thoại, kết nối Wi-Fi cho kết quả thời lượng sử dụng pin của iPhone 5 không được như iPhone 4S. Tuy nhiên, iLounge nhấn mạnh rằng các kết quả này có thể rất khác nhau dựa trên khoảng cách giữa người dùng với các trạm phát sóng di động LTE và 3G – tín hiệu sóng yếu hơn thì ngốn pin nhiều hơn.

Tuy nhiên, với thử nghiệm quay video 1080p và xem video, thời lượng pin iPhone 5 ngang bằng hoặc lâu hơn so với iPhone 4S như dự đoán của chính Apple. iPhone 4 vẫn nhỉnh hơn so với cả iPhone 5 và iPhone 4S.

Rốt cuộc, iLounge cho rằng thời lượng pin của iPhone 5 thực tế không như tuyên bố của Apple.

Pin iPhone 5

Kết quả test thời lượng pin iPhone 5 của MacWorld

Kết luận của iLounge cũng tương tự như kết quả kiểm tra của biên tập viên James Galbraith trang Macworld về pin iPhone 5. Galbraith cho rằng thời lượng pin iPhone 5 không như tuyên bố của Apple, thậm chí còn thua xa so với các iPhone đời trước.

Nói một cách đơn giản, thời lượng pin iPhone 5 không trụ được lâu như iPhone 4 hoặc iPhone 4S. Nó chỉ dùng được 8 giờ và 21 phút – ít hơn iPhone 4S khoảng 6% và iPhone 4 là 4%. So với hai mẫu iPad hiện tại (có dung lượng pin lớn hơn), iPhone 5 cho thời lượng pin ít hơn iPad 2 là 27,5% và ít hơn New iPad 17%.

Hải Ninh

Chủ đề khác