VnReview
Hà Nội

Lumia 920 đọ khả năng chống rung với các điện thoại hàng đầu

Lumia 920 là chiếc điện thoại thứ hai được gắn nhãn PureView của Nokia. Khác với 808 PureView, điểm nhấn ở máy ảnh của Lumia 920 không phải là độ phân giải khó tin 41 megapixel, mà là khả năng chụp tối tốt nhờ khẩu độ ống kính lớn và khả năng chống rung quang học vượt trội.

Lumia 920 đọ khả năng chống rung với các điện thoại hàng đầu

Điều này khiến Lumia 920 đã trở thành chuẩn so sánh về khả năng chống rung trên camera điện thoại. Không ngạc nhiên khi nó đã được đem ra thử nghiệm với ba điện thoại hàng đầu hiện nay: iPhone 5 của Apple, Galaxy S III của Samsung và One X của HTC.

Trang tin Engadget mới đây đã có dịp thử nghiệm khả năng của chiếc Lumia 920 tại trụ sở của Nokia tại Phần Lan. Trong chuyến đi này, họ không quên mang theo chiếc iPhone 5 vừa mới ra mắt và đã thử khả năng chống rung của hai chiếc điện thoại khi quay video.

Engadget đã sử dụng một bộ khung tự chế bằng xốp để cố định hai chiếc điện thoại bên cạnh nhau, như vậy cảnh vật và chuyển động của cả hai điện thoại là giống nhau. Kết quả là hai video được ghép cạnh nhau (video từ Lumia 920 ở bên trái, iPhone 5 ở bên phải). Có thể thấy rõ ràng video từ Lumia 920 ít bị rung và nhòe hơn.

Bên cạnh đó, trang tin này cũng đã thử khả năng của Lumia 920 và hai điện thoại Android khác: HTC One X và Samsung Galaxy S III. Với điều kiện thử tương tự, cả hai chiếc điện thoại Android đều cho ra kết quả thua kém nhiều so với Lumia 920.

Các thử nghiệm trên đã thêm một lần nữa khẳng định khả năng chống rung quang học trên Lumia 920 là rất thuyết phục. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có bài đánh giá chi tiết nào về khả năng chụp ảnh chung của Lumia 920, một yếu tố cũng rất quan trọng với thương hiệu PureView.

Tuấn Anh

Chủ đề khác