VnReview
Hà Nội

Cách dùng tính năng "Không Làm phiền" trên iOS 6

Đây là tính năng thú vị của iOS 6 hỗ trợ iPhone 3GS, 4/4S và iPhone 5.;Tính năng "Không Làm phiền" (giao diện tiếng Anh là "Do Not Disturb") trên iOS 6 khi kích hoạt sẽ hoàn toàn im lặng, tắt chuông, rung và không hiện sáng màn hình khi có cuộc gọi đến hoặc các thông báo mới.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt (hoặc Settings trong giao diện tiếng Anh), bật chế độ "Không Làm phiền" có biểu tượng vầng trăng khuyết.

Thiết lập tính năng Không Làm phiền trên iPhone chạy iOS 6

Sau khi bật chế độ này, theo mặc định (tức là bạn chưa điều chỉnh các tùy biến khác) thì các cuộc gọi đến sẽ thông báo bận (tiếng tút tút nhanh), máy không đổ chuông và màn hình sẽ không hiện sáng khi có các cảnh báo như tin nhắn, cập nhật ứng dụng mới... Nhưng cuộc gọi lại thứ hai trong vòng 3 phút từ cùng một số thì máy sẽ nhận cuộc gọi bình thường, đổ chuông, rung và hiện sáng màn hình. Các cuộc gọi từ danh sách liên lạc được bạn xếp vào "Mục ưa thích" (Favorites trong giao diện tiếng Anh) cũng sẽ đổ chuông, rung và sáng màn hình bình thường.

Ngoài chế độ mặc định như trên, tính năng "Không Làm phiền" có thể tùy chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể thiết lập chế độ không làm phiền theo thời điểm nào đó, ví dụ từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. 

Thiết lập tính năng Không Làm phiền trên iPhone chạy iOS 6

Hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh cho phép chỉ nhận cuộc gọi bình thường từ các liên lạc được xếp vào Mục ưa thích, Tất cả danh bạ, Không có ai hoặc tất cả Mọi người.

Thiết lập tính năng Không Làm phiền trên iPhone chạy iOS 6

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang bật tính năng "Không Làm phiền" trong khi có ai đó muốn gặp bạn vì có chuyện khẩn cấp? Apple đã tính đến tình huống này. Bạn có thể lựa bật hoặc tắt lựa chọn nhận Cuộc gọi Lặp lại. Khi bật lựa chọn nhận Cuộc gọi Lặp lại thì các cuộc gọi thứ hai từ cùng một người trong vòng 3 phút sẽ đổ chuông, rung bình thường.

Tùng Anh

Chủ đề khác