VnReview
Hà Nội

So sánh "một đối một" iPhone 5 và Xiaomi Phone 2

Sau khi iPhone 5 được Apple chính thức bán ra thị trường, rất nhiều website và blog công nghệ từ Trung Quốc đã tiến hành các so sánh, thử nghiệm smartphone mới của quả Táo với chiếc Xiaomi Phone 2 có thiết kế và kiểu dáng tương tự iPhone 5 và được mệnh danh là iPhone của thị trường Trung Quốc. Dưới đây là một so sánh chi tiết từ trang Gizmochina.

iPhone 5

Apple iPhone 5 đang ngày càng trở nên phổ biến, Apple đã trang bị cho iPhone 5 hệ điều hành mới nhất iOS 6 và những cải tiến cả trong phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên iPhone 5 vẫn có một số lỗi như vỏ dễ bị trầy xước, lỗi kết nối WiFi…

Bảng so sánh đặc điểm kỹ thuật giữa iPhone 5 và Xiaomi Phone 2:

iPhone 5

Video so sánh khả năng của camera và lướt web của hai thiết bị:

Camera

Lướt web

Kích thước và thiết kế

Như các bạn thấy ở hình dưới, iPhone 5 và Xiaomi Phone 2 có kích thước khá giống nhau, với kích thước màn hình và độ rộng gần như tương đồng nên cả hai thiết bị đều rất thoải mái khi cầm, giữ trên tay.

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

Ở phía sau, iPhone 5 là lớp vỏ nhôm và hai phần nhỏ phía dưới và phía trên bằng gốm thuỷ tinh, trong khi Xiaomi Phone 2 chỉ sử dụng lớp vỏ kim loại được đánh bóng. Và ở bên dưới mặt sau hai điện thoại này đều có logo của sản phẩm, dường như Xiaomi Phone 2 cố gắng "làm giống" iPhone khi đặt logo ở vị trí này.

iPhone 5

Vị trí camera ở hai smartphone hơi khác nhau, iPhone 5 đặt camera ở góc trên bên trái, trong khi đó Xiaomi Phone 2 đặt camera ở chính giữa phía trên. Cả hai điện thoại đều có một đèn flash LED và microphone với tính năng khử tiếng ồn.

iPhone 5

Phía trên mặt trước của hai điện thoại đều có camera, Xiaomi Phone 2 thì được trang bị một cảm biến khoảng cách ánh sáng ẩn mình dưới lớp vỏ và rất khó nhận biết. Trong khi camera và micro trên iPhone 5 lại khá dễ quan sát.

iPhone 5

Jack cắm tai nghe của iPhone 5 được chuyển từ phía trên xuống phía dưới, trong khi Xiaomi Phone 2 vẫn đặt jack cắm tai nghe phía trên nhưng nút nguồn của điện thoại này lại được chuyển từ phía trên sang cạnh bên.

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

Ở cạnh dưới, iPhone 5 có dock kết nối Lightning trong khi Xiaomi vẫn sử dụng công microUSB hỗ trợ đa chức năng kết nối MHL, USB OTG.

iPhone 5

iPhone 5

Cả hai điện thoại này đều có thể cầm, nắm bằng một tay khá dễ dàng, người dùng iPhone có thể cảm thấy iPhone 5 khá quen tay vì iPhone 5 chỉ dài hơn mà không rộng hơn so với iPhone 4S. Những cảm giác khác lạ có thể do độ mỏng của iPhone 5 nhưng chắc chắn khả năng sử dụng bằng một tay là không vấn đề gì.

Xiaomi Phone 2 rộng và dày hơn so với iPhone 5 chính vì vậy khả năng sử dụng, cầm, nắm bằng một tay của nó có vẻ khó hơn so với iPhone 5 nhưng so với các điện thoại lớn khác trên thị trường thì nó vẫn cho những cảm giác khá tốt.

Độ tương phản màn hình

iPhone 5

Các bạn có thể thấy ở bức ảnh trên độ sáng của đèn nền màn hình không khác biệt nhiều lắm. Nhưng để so sánh độ sắc nét và màu sắc thì mời các bạn theo dõi các bức ảnh dưới.

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

Màn hình Xiaomi Phone 2 bên trái và iPhone 5 bên phải.

iPhone 5

iPhone 5

Xiaomi Phone 2 bên trên và iPhone 5 bên dưới

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

Xiaomi Phone 2 bên trái và iPhone 5 bên phải

So sánh camera

Camera của iPhone 5 vẫn được cung cấp bởi Sony với cảm biến 8MP và BSI (cảm biến hỗ trợ chụp ở điều kiện thiếu sáng), khẩu độ F/2.4 kết hợp với bộ vi xử lý A6 nên tốc độ của camera là rất nhanh, dường như không có độ trễ. Xiaomi Phone 2 cũng được trang bị camera cảm biến 8MP với BSI thế hệ 2, khẩu độ F/2.0, góc mở 27mm, và gần như không có độ trễ. Tuy nhiên do sự gián đoạn của việc xử lý hình ảnh động, camera của Xiaomi Phone 2 vẫn có tốc độ chậm hơn một chút so với iPhone 5. (Xem video để so sánh rõ hơn về tốc độ của hai camera). Hình ảnh được chụp bởi camera của iPhone 5 có màu sắc sống động và chân thực hơn so với của Xiaomi Phone 2.

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5

iPhone 5 vẫn là một siêu phẩm rất khó để đánh bại, nhưng Xiaomi Phone 2 lại có ưu điểm là mức giá quá rẻ so với cấu hình ấn tượng. Apple và các hãng sản xuất thiết bị di động khác như Samsung, Nokia, HTC… hãy coi chừng Xiaomi.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác