VnReview
Hà Nội

Chế độ Street View của Google Maps đã hỗ trợ Safari trên thiết bị iOS

Macworld đã thông báo một tin tốt cho người dùng thiết bị iOS và những người thích ứng dụng bản đồ, đó là chế độ Street View của Google Maps đã có thể truy cập được từ trình duyệt Safari trên các thiết bị iOS.

Chế độ Street View của Google Maps đã hỗ trợ Safari trên thiết bị iOS

Người dùng iOS lâu nay khá quen thuộc với việc có thể truy cập dễ dàng vào chế độ Street View của Google, vì thực tế nó được cài sẵn trong ứng dụng Maps từ năm 2008 mà Google cung cấp cho Apple. Tuy nhiên như bạn biết, khi phát hành iOS 6, Apple đã loại bỏ ứng dụng Maps của Google và thay vào đó là một ứng dụng Maps mới được công ty này lắp ghép từ nhiều nguồn khác nhau dẫn đến phát sinh những lỗi khá ngớ ngẩn. Apple đã đề nghị khách hàng tiếp tục sử dụng ứng dụng bản đồ bị lỗi này và hãy báo cho Apple biết những vấn đề để hãng này sửa chữa. CEO của Apple cũng đã đăng đàn gửi lời xin lỗi về những thiếu sót của ứng dụng Maps mới.

Tim Cook cũng đề nghị khách hàng sử dụng những ứng dụng bản đồ thay thế trong thời gian Apple khắc phục lỗi trên ứng dụng Maps của họ. Trang Google Maps dành cho di động hoạt động khá tốt trên iPhone nhưng không thể truy cập vào chế độ Street View - tính năng hiển thị những hình ảnh của rất nhiều địa chỉ, đường phố trên toàn thế giới. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, hiện tại bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng hình người Chế độ Street View của Google Maps đã hỗ trợ Safari trên thiết bị iOSmàu xanh trên ô nền xám để kích hoạt chế độ Street View cho địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm, và trang web sẽ mở một tab mới trên trình duyệt di động với những bức ảnh mà bạn mong muốn. Bạn có thể lướt trên chế độ Street View với các ngón tay của bạn, chế độ này hoạt động cả khi bạn đặt điện thoại ngang và đứng, nhưng nó hoạt động đặc biệt tốt khi điện thoại nằm ngang và trong chế độ toàn màn hình mới của Safari trên iOS 6.

Ứng dụng Maps của Apple trong iOS 6 có một tính năng gọi là Flyover, nó cung cấp bức tranh 3D toàn cảnh của các thành phố lớn. Apple sẽ không thể cung cấp một dịch vụ để cạnh tranh với Street View của Google trừ khi hãng này quyết định cử một hạm đội nhiếp ảnh toả ra khắp các con đường trên thế giới.

Bạn có thể truy cập Google Maps thông qua địa chỉ maps.google.com. Gã khổng lồ tìm kiếm đã không phát hành một ứng dụng Maps độc lập dành riêng cho iOS mặc dù The New York Times đã từng có bài viết cho rằng ứng dụng này đang được xây dựng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác