VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm hai tính năng mới của Safari trên iOS 6

Trình duyệt Safari trên iOS 6 được bổ sung hai tính năng mới: chế độ duyệt web toàn màn hình khi cầm iPhone, iPod Touch theo chiều ngang và tải ảnh (upload) lên trực tiếp trong trình duyệt.

Bài liên quan:

Tìm hiểu tích hợp Facebook trên iOS 6

Cách từ chối cuộc gọi lịch sự trên iPhone

Cách tạo album ảnh chia sẻ trên iOS 6

Sử dụng tính năng "Không làm phiền" trên iPhone 5

Đính kèm ảnh hoặc video khi soạn mail trên iOS 6

Chế độ duyệt web toàn màn hình

Duyệt Web trên iPhone, iPod Touch rất tiện lợi với giao diện đơn giản và tốc độ mở trang nhanh. Tuy nhiên, trình duyệt Safari trên các phiên bản iOS cũ có một vài hạn chế nhỏ. Một trong số đó là kích thước màn hình bị thu hẹp. Khi bạn cầm máy theo chiều ngang màn hình để lướt web, thanh địa chỉ phía trên và các phím điều khiển phía dưới chiếm quá nhiều diện tích màn hình.

Trên iOS 6, Apple đã xử lý vấn đề này bằng cách giới thiệu chế độ toàn màn hình khi người dùng lướt web trên iPhone và iPod Touch theo chiều ngang màn hình.

Khi cầm máy theo chiều ngang màn hình, bạn sẽ thấy một nút hai mũi tên trỏ ngược hướng nhau ở góc dưới bên phải. Chạm vào nút đó sẽ kích hoạt động chế độ duyệt web toàn màn hình.

Thanh địa chỉ phía trên và các nút điều khiển phía dưới sẽ biến mất, chỉ còn lại hai nút điều khiển nhỏ ở hai góc phía dưới màn hình. Nút nằm ở góc trái phía dưới màn hình là nút Back, còn nút hai mũi tên trỏ ngược hướng nhau ở góc phải là nút thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Tải ảnh trực tiếp trên Safari

Trình duyệt web Safari trên iOS còn lâu mới được hoàn thiện như phiên bản trên máy tính. Nhưng sau mỗi lần cập nhật, trình duyệt trên iOS lại được bổ sung các tính năng cần thiết. Một trong những tính năng đó là khả năng tải (upload) ảnh trực tiếp lên website thông qua trình duyệt Safari di động.

Quá trình tải ảnh lên trang web trong trình duyệt Safari di động cũng tương tự như khi sử dụng trên máy tính. Lấy Flickr làm ví dụ, khi bạn muốn tải ảnh lên, bạn nhấn vào nút Upload và chọn ảnh (hoặc video) bạn muốn tải lên từ kho ảnh (Photos trong giao diện tiếng Ảnh) hoặc có thể chụp ảnh hoặc video mới.

Thanh Phong

Chủ đề khác