VnReview
Hà Nội

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

iPod Touch thế hệ 5 của Apple đã bắt đầu bán ra từ tuần này và như thường lệ trang web chuyên về sửa chữa các thiết bị iFixit đã nhanh chóng tháo rời chiếc iPod mới.

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

iPod Touch có kích cỡ gần như tương đương chiếc iPhone 5, chỉ mỏng hơn (6,1 mm so với 7,6 mm) và nhẹ hơn (88 g so với 112 g ) một chút so với chiếc điện thoại này.

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

iPod Touch mỏng hơn so với iPhone 5

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

Phải dùng đến máy khò để có thể mở iPod Touch

Tuy nhiên thay vì rất dễ tháo ra như iPhone 5, iPod Touch mới sử dụng cả các mối gài và keo dán để cố định các linh kiện, nhiều linh kiện dùng chung cáp kết nối khiến việc tháo rời và sửa chữa, thay thế các thành phần khó hơn hẳn. iFixit cho điểm khả năng sửa chữa của chiếc iPod Touch 5 chỉ là 3/10, trong khi iPhone 5 đạt 7 điểm.

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

Các nút điều khiển âm lượng/micro/đèn LED và nút nguồn đều nằm chung trên một sợi cáp

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

Vi xử lý trên iPod Touch là Apple A5 (màu đỏ), sử dụng chip nhớ của Toshiba (màu cam)

iPod Touch vẫn được xem như là phiên bản không có khả năng nghe gọi của iPhone, tuy nhiên nhiều linh kiện sử dụng trên iPod Touch cũng rẻ hơn trên iPhone. Trong bài viết của mình, iFixit chỉ rõ thiết kế màn hình của iPod Touch đơn giản và rẻ hơn so với iPhone 5. Nút Home trên máy cũng chỉ là loại đế cao su, thay vì có khung kim loại giúp tăng độ bền như iPhone mới. Vi xử lý trên iPod Touch thế hệ 5 là Apple A5, thua kém nhiều so với Apple A6 trên iPhone 5.

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

iPod Touch 5 rất khó sửa chữa

Xét về độ dễ sửa chữa, iPod Touch thế hệ 5 chỉ được điểm 3/10 (10 là dễ sửa chữa nhất)

Dù sao thì iPod Touch 5 cũng là một thiết bị giải trí rất hấp dẫn. Thiết kế mỏng đẹp, khả năng xử lý, camera và thời lượng pin đều được cải tiến, iPod Touch 5 là thiết bị thay thế xứng đáng cho iPod Touch 4. Giá của chiếc iPod Touch 5 dung lượng 32 GB là 399 USD và sản phẩm này cũng đã xuất hiện ở Việt Nam với giá khoảng hơn 7,5 triệu đồng.

Tuấn Anh

Chủ đề khác