VnReview
Hà Nội

Apple Fusion Drive là gì?

Khi giới thiệu máy tính iMac mới siêu mỏng, Apple cũng giới thiệu công nghệ mới gọi là Fusion Drive. Đó là cái gì vậy? Đó là hệ thống lưu trữ mới kết hợp một cách tối ưu ổ cứng SSD và ổ cứng thường HDD. Về cơ bản, sự kết hợp ở đây là tận dụng tốc độ của ổ SSD và dung lượng lưu trữ lớn giá rẻ của ổ HDD.

Fusion Drive là giải pháp lưu trữ kết hợp ổ đĩa SSD 128 GB và ổ cứng HDD 1 TB hoặc 3 TB thành một khối đơn nhất bằng phần mềm. Vậy nó hoạt động như thế nào? Apple cho biết Fusion Drive có thể thiết lập đưa các ứng dụng bạn hay dùng nhất vào ổ SSD và các ứng dụng ít dùng vào ổ cứng HDD. Như vậy, hệ điều hành và các ứng dụng hay dùng sẽ chạy nhanh trên ổ SSD, còn dữ liệu sẽ được đưa vào ổ HDD.

Apple giới thiệu công nghệ Fussion Drive tại sự kiện ra mắt iMac và iPad Mini mới

Trong buổi giới thiệu iMac vào rạng sáng này theo giờ Việt Nam, Apple đã trình diễn hoạt động của Fusion Drive với ứng dụng biên tập và quản lý ảnh Aperture. Sau khi ứng dụng Aperture được chuyển sang ổ SSD, tốc độ hoạt động của nó tăng lên gần 3,5 lần so với khi lưu nó trên ổ cứng HDD.

Khái niệm ổ cứng lai giữa SSD và HDD không phải là mới nhưng cái hay của Apple Fussion Drive là sự thông minh của phần mềm đằng sau nó.

T.Phong

Chủ đề khác