VnReview
Hà Nội

Những khác biệt giữa Windows 8 và Windows RT

Windows 8 và các thiết bị dùng hệ điều hành này ra mắt vào ngày 26/10. Bài viết này sẽ giải thích những điểm khác biệt giữa các phiên bản Windows 8 nhằm giúp bạn đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc nâng cấp phù hợp.

Bài liên quan:

5 hạn chế lớn nhất của máy tính bảng Windows RT

Máy tính bảng Windows RT: giá, cấu hình và phụ kiện

5 điều nên cân nhắc trước khi mua Microsoft Windows RT

Gallery ảnh trên tay Microsoft Surface

Cách đây vài tháng, Microsoft đã công bố hãng sẽ ra 3 phiên bản Windows 8: Windows 8, Windows 8 Pro và Windows RT. Phiên bản Windows 8 và Windows 8 Pro chỉ có vài khác biệt nhỏ nhưng giữa Windows 8 và Windows RT có những khác biệt rất lớn.

Hình thức giao diện của Windows 8 và Windows RT trông gần như giống nhau, cũng là giao diện ô vuông và có chế độ desktop quen thuộc. Nhưng những khác biệt bên trong giữa hai phiên bản này có tác động cơ bản đến cách chúng ta sử dụng thiết bị. Windows RT là phiên bản hệ điều hành dành cho máy tính bảng và thiết bị di động, còn Windows 8 là hệ điều hành dùng cho máy tính. Chúng có hình thức giống nhau nhưng cách vận hành hoàn toàn khác nhau, nên làm nhiều người bối rối.

Microsoft cho biết hãng đang cố gắng đảm bảo các nhân viên bán hàng của họ biết rõ sự khác nhau giữa Windows RT và Windows 8 nhưng trang tin công nghệ The Verge phát hiện ngay cả khi Surface RT đã nhận đặt hàng, nhiều nhân viên bán hàng của Microsoft vẫn không thể giải thích rõ ràng Windows RT có thể làm gì và không thể làm gì.

VnReview đã có bài so sánh sự khác nhau giữa hai phiên bản Surface chạy Windows RT và Surface chạy Windows 8 Pro. Dưới đây, chúng tôi tiếp tục giới thiệu với bạn đọc những điểm khác biệt giữa phiên bản Windows 8 (dành cho laptop, máy tính để bàn và các thiết bị lai laptop/máy tính bảng) với phiên bản Windows RT (dành cho máy tính bảng dùng chip xử lý ARM) dựa trên tổng hợp của trang công nghệ Wired.com.

Hoàng Luân

Chủ đề khác