VnReview
Hà Nội

Nhiều tính năng mới của Windows Phone 8 được tiết lộ

Tại buổi ra mắt chính thức Windows Phone 8 vào rạng sáng hôm nay (30/10) theo giờ Việt Nam, Microsoft đã tiết lộ thêm nhiều tính năng mới của hệ điều hành di động này.

Bài liên quan:

Windows Phone 8 hướng tới trải nghiệm người dùng

Cách đây 4 tháng, Microsoft đã ra mắt sơ bộ hệ điều hành Windows Phone 8 cho điện thoại di động. Bên cạnh các tính năng mới đã được giới thiệu gồm;hỗ trợ NFC, bộ vi xử lý nhiều lõi, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, tích hợp Skype, Internet Explorer 10 và mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase), hãng phần mềm này đã tiết lộ thêm nhiều tính năng mới tại sự kiện diễn ra rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam ở San Francisco, Mỹ.

Màn hình khóa tùy biến

Microsoft đã thiết kế màn hình khóa năng động hơn, cho phép bạn đưa các widget toàn màn hình ra màn hình khóa. Các ứng dụng bên ngoài cũng có thể tích hợp màn hình khóa, hiện tại có ứng dụng Groupon, thông tin Facebook và ứng dụng thời tiết.

Nhiều lựa chọn màu nền

Microsoft đã tăng gần gấp đôi số màu nền (theme) trong Windows Phone 8, đưa tổng số màu theme lên tới con số 20.

People Hub rooms

Tính năng hữu ích mới được đưa vào People Hub là Rooms. Rooms là tính năng cho phép chia sẻ hình ảnh, lưu ý, lịch làm việc và trò chuyện với từng nhóm nhỏ do người dùng tạo ra, trong đó nhóm gia đình (Family Room) sẽ được cài sẵn trong máy. Tính năng này có thể dùng để chia sẻ với cả những thiết bị dùng hệ điều hành khác, như iPhone.

Kid's Corner

Kid's Corner là ứng dụng cho phép trẻ em sử dụng điện thoại trong giới hạn cho phép của người dùng, bằng cách lựa chọn những ứng dụng mà các bé được sử dụng, những game mà bé có thể chơi và những bản nhạc bé có thể nghe. Trẻ có thể chọn các màu theme riêng nhưng chúng không thể đưa ứng dụng vào khu Kid's Corner dành cho chúng.

Nén dữ liệu Data Sense

Ứng dụng này sẽ giải quyết vấn đề của những người sử dụng điện thoại với gói dữ liệu có giới hạn quá thấp. Data Sense thực hiện những công việc như giúp người dùng kiểm soát lượng dữ liệu sử dụng, nén dữ liệu khi duyệt web với bất kỳ trang web nào, tìm kiếm những điểm truy cập Wi-Fi gần nhất và điều chỉnh khi người dùng sắp chạm giới hạn của gói dữ liệu.

Microsoft cho biết Data Sense sẽ đem lại khả năng lướt web nhiều hơn tới 45% với cùng một gói dữ liệu. Tuy nhiên, ứng dụng này cần có sự hỗ trợ của nhà mạng. Ở Mỹ, Verizon sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai ứng dụng này cho người dùng Windows Phone 8.

Mã hóa

Tính năng Shared NT Security được đưa từ các tài khoản Windows 8 để mã hóa toàn bộ thiết bị Windows Phone 8 sẽ giúp người dùng quan tâm đến bảo mật được yên tâm hơn.

Đồng bộ với Windows 8

Các dữ liệu trên điện thoại Windows Phone 8 sẽ được đồng bộ thông suốt với các thiết bị Windows khác thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive. Sau khi bạn lưu một file Office 2013 trên SkyDrive, bạn có thể xem chúng trên máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn hoặc điện thoại Windows khác. Các file ảnh và video cũng sẽ được đồng bộ trên đám mây theo cách tương tự nhờ dịch vụ SkyDrive.

Trò chơi Nokia Angry Birds Roost

Các điện thoại Nokia Windows Phones sẽ là những thiết bị duy nhất được trang bị game Angry Birds Roost.

Màn hình Bing

Mở ứng dụng Bing, bạn sẽ thấy các màn hình mới quảng cáo các tin tức nổi bật, các phim hot và các sự kiện chính đang diễn ra ở địa phương...

Xbox Music

Dịch vụ Xbox Music sẽ thay thế Zune làm dịch vụ nhạc cho Windows Phone 8. Những người đăng ký dịch vụ có thể trộn nhạc bằng ứng dụng SmartDj, tương tự như ZunePass trước đây.

Xbox SmartGlass

Ứng dụng Xbox SmartGlass (đã có trên Android) đưa điện thoại của bạn trở thành màn hình thứ hai để cung cấp các thông tin chi tiết về game bạn đang chơi hoặc bộ phim bạn đang xem trong khi bạn vẫn đang chơi hoặc xem phim trên Xbox.

Thanh Phong

Chủ đề khác