VnReview
Hà Nội

Bphone B86 sắp có chứng chỉ Google Play Protect

Đại diện Bkav cho biết Google đang hỗ trợ hãng làm việc với các đối tác ủy quyền để nhận chứng chỉ Play Protect cho Bphone B86.

Từ cuối tháng 5, nhiều người dùng B86 phản ánh phần cài đặt của kho ứng dụng CH Play hiển thị thông báo "Thiết bị chưa được chứng nhận bởi Google". Sau hai tháng, Bkav cho biết B86 đã nhận được chứng chỉ Play Protect cho bản Android gốc và chuẩn bị cập nhật chứng chỉ này trên các phiên bản mới nhất của hệ điều hành BOS.

Theo chính sách của Google, các thiết bị mới phải dùng Android 10, do đó bản nâng cấp BOS sắp tới cho B86 cũng chạy trên nền Android 10 thay vì Android 9 như hiện nay.

Bphone B86 sắp có chứng chỉ Google Play Protect

Ông Lâm Hồng Quang, Giám đốc sản phẩm mobile của Bkav, cho biết công ty sẽ sử dụng hệ điều hành mới trên các dòng Bphone B40 và B60. Do đó, hai sản phẩm này chưa thể có mặt trên thị trường trong tháng 7 như kế hoạch ban đầu mà phải lùi ngày phân phối để hoàn tất quá trình nâng cấp. Ngoài chứng chỉ của Google, BOS mới cũng bổ sung một số tính năng và tùy chọn dựa trên các góp ý trong quá trình sử dụng người dùng.

Bkav cho biết họ đã ký thoả thuận MADA với Google từ năm 2015 và được gia hạn đến năm 2017. Tuy nhiên, sau đó Google thay đổi chính sách, chỉ ký trực tiếp với các nhà sản xuất vượt ngưỡng một triệu thiết bị mỗi năm, trong khi Bkav chưa đạt được yêu cầu này nên B86 không được cấp chứng chỉ Play Protect. Trong thỏa thuận mới nhất, Google đã bỏ qua quy định một triệu máy và đang hỗ trợ Bkav làm việc với các đối tác ủy quyền để nhận chứng chỉ.

Trang cấp chứng chỉ Play Protect của Android hiện có tên của 155 thương hiệu nhà sản xuất, trong đó, có tên của ba nhà sản xuất tại Việt Nam là Mobiistar, Masstel và Vsmart. Mobiistar, Masstel là những nhà sản xuất theo mô hình có ODM tại Trung Quốc nên dùng bản quyền cấp qua đối tác của Google. Vsmart đã đạt chứng chỉ Play Protect ngay từ khi ra mắt, dù 17 tháng sau mới đạt doanh số 1,2 triệu chiếc. Tuy nhiên, Vsmart trước đó đã mua lại một hãng smartphone của Tây Ban Nha là BQ.

Theo Google, một thiết bị không đạt chứng chỉ Play Protect có thể không an toàn, không cập nhật được bản cập nhật hệ thống Android hoặc ứng dụng. Các ứng dụng và tính năng trên một thiết bị như vậy có thể không hoạt động bình thường cũng như dữ liệu có thể không sao lưu một cách an toàn.

Theo VnExpress

Chủ đề khác