VnReview
Hà Nội

Cách cài đặt ban đầu cho iPad Mini (P.1)

Việc cài đặt cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS không phải là quá phức tạp. Bạn không cần gì nhiều ngoài một kết nối Wi-Fi (hoặc một máy tính đã kết nối Internet với ứng dụng iTunes đã được cài đặt), và bỏ ra một chút thời gian.

Nếu bạn chưa có tài khoản Apple ID, việc lập một tài khoản Apple ID là ý tưởng không tồi. Bạn có thể dùng Apple ID này để vào chợ ứng dụng App Store để tải hoặc mua các ứng dụng, nhạc, và các phương tiện media khác (như chương trình TV, xem phim, tạp chí, sách).;Khi chúng ta vào các chương trình cài đặt, một số màn hình hiển thị yêu cầu thông tin, một số khác sẽ cho phép bạn gõ vào vùng chọn và tiếp tục thao tác.

Sau đây là các bước giúp bạn tự cài đặt cho chiếc iPad Mini của mình.

Welcome! Benvenuto!

Một số người cho rằng bước quan trọng nhất trong quá trình cài đặt là cài đặt ngôn ngữ. Sau khi chọn ngôn ngữ bằng cách gõ nhẹ ngón tay vào nó, bạn nhấn nút màu xanh có mũi tên bên trên, phía phải màn hình.

Country or Region (nước, vùng miền)

Chọn quốc gia mà bạn đang sống rồi gõ nhẹ vào nút next màu xanh bên trên, góc phải màn hình.

Connect to Wi-Fi (kết nối Wi-Fi)

Như đã nói ở phần đầu giới thiệu, iPad cần kết nối Wi-Fi hoặc một máy tính kết nối Internet đang chạy chương trình iTunes để hoàn tất cài đặt cho chiếc iPad mini của bạn. chọn mạng Wi-Fi bằng cách gõ nhẹ vào tên mạng Wi-Fi đó, nhập password, sau đó ấn phím next.

Nếu bạn chọn sử dụng iTunes, hãy kết nối chiếc iPad Mini với máy tính bằng dây cáp Lightning kèm theo rồi ấn vào "Connect to iTunes."

Location services (các dịch vụ định vị)

Các ứng dụng và dịch vụ khác nhau trên iPad Mini sẽ thường xuyên yêu cầu dữ liệu xác định vị trí của bạn. Nếu lo ngại về quyền riêng tư, bạn có thể ngắt các dịch vụ định vị. Nhưng nên nhớ, bạn sẽ không truy cập được vào ứng dụng Maps (bản đồ) nếu bạn ngắt kết nối định vị.

Cho dù bạn có chọn ngắt kết nối định vị hay không thì bạn luôn có thể thay đổi quyết định đó.

Sau khi chọn, ấn next để qua bước tiếp theo.

Thiết lập iPad như bản mới hay từ bản sao lưu

Thiết lập iPad như một thiết lập mới hoàn toàn cho phép bạn tùy biến và tùy chỉnh cả các thiết lập lẫn ứng dụng không bị ràng buộc. Nếu bạn chưa từng sử dụng bất cứ một hệ điều hành iOS nào trước đây, đây sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn vì bạn chưa có bất cứ bản sao lưu nào. Nếu bạn đang và đã từng sở hữu iPad, bạn có thể restore (khôi phục) chiếc iPad Mini của mình với các cài đặt và ứng dụng đã được sao lưu trước đó.

Tiếp tục với thiết lập iPad như một bản mới, nhưng lời khuyên cho bạn là nên khôi phục từ bản sao lưu, chỉ cần làm theo như trên hình. Nếu bạn khôi phục từ một bản sao lưu iCloud, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoảng iCloud và sau đó chọn tập tin sao lưu mà bạn muốn khôi phục. Nếu bạn đang khôi phục từ một bản sao lưu iTunes, hãy làm theo hướng dẫn của iTunes trong máy tính.

Đăng nhập hoặc tạo tài khoản Apple ID

Tài khoản Apple ID là một phần quan trọng trong những nỗ lực của Apple nhằm cung cấp trên bất kỳ thiết bị sử dụng iOS nào. Nó cho phép bạn truy cập kho ứng dụng, iTunes, iBooks, FaceTime, iMessage, Game Center, và rất nhiều dịch vụ khác của Apple.

Nếu bạn đã từng sở hữu bất kỳ thiết bị nào của Apple trước đây, và đã từng sử dụng iTunes để nghe nhạc hoặc các thể loại tương tự như vậy, thì bạn đã có một tài khoản Apple ID và có thể sử dụng ID mà bạn đã từng sử dụng trên iTunes để cài đặt cho chiếc iPad của mình.

Tạo một tài khoản Apple ID miễn phí: nếu đây là lần đầu tiên bạn sở hữu một thiết bị Apple, hãy dành một vài phút để tạo một tài khoản Apple ID, hầu hết bạn sẽ phải nhập thông tin cá nhân, chọn password, câu hỏi bảo mật và nhập cách thức thanh toán.

Hoa Nguyễn

(còn tiếp)

Chủ đề khác