VnReview
Hà Nội

Lý do Pinterest phá kỷ lục số lượt tải về mỗi ngày trên App Store

Chỉ trong ngày 21/9, Pinterest đã ghi nhận khoảng hơn 600.000 lượt tải về trên chợ ứng dụng của Apple.

iOS 14 vừa ra mắt cách đây chưa lâu đã mang lại một vài tính năng mới khá thú vị, trong đó home screen được thiết kế lại có hỗ trợ widget ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng và nhanh chóng trở thành một đề tài được bàn luận phổ biến. Việc có thể thêm nhiều widget lên home screen của iOS đã thôi thúc mọi người đổ xô lên các nền tảng như Twitter, TikTok và Pinterest để tìm kiếm những ý tưởng thiết kế đặc sắc.

Theo một bản tin từ trang TechCrunch, Pinterest hiện đang leo cao trên bảng xếp hạng ứng dụng của App Store, khi mà người dùng ngày càng hào hứng tìm nguồn cảm hứng nhằm thay đổi diện mạo home screen của mình với iOS 14.

Số liệu thu thập được từ công ty Apptopia cho thấy Pinterest đã ghi nhận khoảng 616.000 lượt tải về trên App Store vào ngày 21/9. Con số này đang tăng lên đáng kể theo sau sự kiện Apple chính thức tung iOS 14 đến mọi người dùng hồi tuần trước.

Vào ngày 20/9, ứng dụng này đã được tải về đến hơn 800.000 lần trên toàn cầu, tính cả các thiết bị iOS lẫn Android - tương đương mức tăng trưởng tuần 32%. Vào ngày 18/9, ứng dụng Pinterest đứng thứ 47 trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store cho iOS, còn hiện nay, nó đã vọt lên vị trí thứ 6.

Trang TechCrunch nhận định lý do chính dẫn đến sự tăng trưởng vượt bậc của Pinterest trong những ngày qua là iOS 14, phiên bản iOS mang lại cho người dùng khá nhiều tuỳ chọn tuỳ biến giao diện hơn.

Ngay lúc này, trang chủ của Pinterest đang liệt kê các xu hướng thiết kế iPhone vào danh sách "Daily Inspirations" (cảm hứng mỗi ngày) của mình. "Hình nền và các ý tưởng thiết kế home screen thời thượng" đang là chủ đề hàng đầu của nền tảng này. Tại đây, người dùng có thể tìm kiếm hình nền cho iPhone và chia sẻ các bộ icon cũng như nhiều mẫu thiết kế tuỳ biến để mọi người sử dụng vào công cuộc sáng tạo riêng.

Bên cạnh widget mới, người dùng còn phát hiện ra rằng ứng dụng Shortcut của Apple cho phép bất kỳ ai tạo nên những lối tắt trên home screen trỏ đến bất kỳ ứng dụng nào với các icon tuỳ biến. Một người phát ngôn của Pinterest nói rằng các lượt tìm kiếm liên quan đến iOS đã tăng thêm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, và hầu hết trong số đó là nhờ công của những người dùng trẻ tuổi thuộc thế hệ Z.

Các tính năng mới của iOS 14 đã giúp phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động do Apple phát triển được cài đặt trên gần 30% các thiết bị của hãng, trong khi iOS 13 vào cùng thời điểm năm ngoái chỉ đạt 20% mà thôi.

Minh.T.T (theo 9to5Mac)

Chủ đề khác