VnReview
Hà Nội

Một lập trình viên đã chuyển thành công hệ điều hành của Surface Hub sang Lumia 950 XL

Các lập trình viên thường rất thích chuyển (port) một hệ điều hành nào đó sang một thiết bị vốn không được thiết kế để chạy nó. Chẳng hạn như cài đặt Windows trên các thiết bị Android. Điều này rất thú vị và đã có rất nhiều trường hợp thực hiện thành công trong quá khứ.

Một lập trình viên đã chuyển thành công hệ điều hành của Surface Hub sang Lumia 950 XL

Mới đây, một lập trình viên có tên là Gustave Monce (@gus33000) đã cài đặt thành công hệ điều hành của Surface Hub lên chiếc điện thoại Microsoft Lumia 950 XL. Dù thừa nhận đây là một dự án vô nghĩa, thế nhưng, nó vẫn rất thú vị đối với anh ấy.

Trong bài đăng hướng dẫn cài đặt chi tiết của mình, Gustave Monce cũng xác nhận, hệ điều hành này cũng có thể hoạt động với Lumia 950 nhưng lại không trơn tru như khi chạy trên phiên bản Lumia 950 XL lớn hơn và mạnh mẽ hơn.

Một lập trình viên đã chuyển thành công hệ điều hành của Surface Hub sang Lumia 950 XL

Surface Hub là một thiết bị đặc biệt, được dùng như bảng trắng kỹ thuật số, thiết kế cho mục đích làm việc. Nó có một màn hình cảm ứng, hỗ trợ bút stylus và đi kèm với những chương trình như Microsoft Teams và Office 365, giúp người dùng có thể thực hiện các công việc của mình.

Trong khi đó, Lumia 950 XL lại được Microsoft trình làng vào năm 2015. Dẫu có cấu hình khá khủng, bao gồm con chip Snapdragon 810 đi cùng 4GB RAM, thế nhưng, nó lại được cài đặt sẵn Windows 10 Mobile. Và với việc bị Microsoft khai tử, thiết bị này trở nên gần như vô dụng ở hiện tại và không còn được hỗ trợ thêm bất cứ thứ gì. Chính điều đó đã thôi thúc các lập trình viên thực hiện port những hệ điều hành khác cho thiết bị này.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác