VnReview
Hà Nội

Nexus 4 thực chất có chip điều khiển LTE

Khi chiếc LG Nexus 4 được tung ra, điểm trừ lớn nhất của nó là không hỗ trợ công nghệ LTE, kết nối mạng tốc độ cao đã khá phổ biến ở nhiều nước phát triển. Tuy nhiên những hình ảnh từ iFixit cho thấy thực chất Nexus vẫn có chip điều khiển LTE.

"Mổ" LG Nexus 4

"Mổ" LG Nexus 4

"Mổ" LG Nexus 4

Việc mở điện thoại Nexus 4 được đánh giá là không khó, nhưng cần các công cụ chuẩn. Nắp lưng của máy có thể mở với vít 4 cạnh và vít dẹt, nhưng cũng cần một chút kiên nhẫn. Pin được cố định bằng ốc và keo, nên tháo ra sẽ phức tạp hơn. Các bộ phận còn lại có thể tháo khá đơn giản và tổng cộng Nexus 4 chỉ có 15 con ốc với 4 kích cỡ khác nhau.

"Mổ" LG Nexus 4

Trong ảnh, ô vuông màu đỏ là RAM dung lượng 2 GB của Samsung. Chip điều khiển tích hợp Qualcomm Snapdragon S4 Pro có lẽ nằm bên dưới. Ô màu da cam là chip điều khiển kết nối GSM/CDMA của Qualcomm, còn ô màu vàng là chip điều khiển năng lượng cũng của Qualcomm.

"Mổ" LG Nexus 4

Có lẽ do sử dụng linh kiện giống với chiếc LG Optimus G, Nexus 4 cũng được trang bị một chip điều khiển kết nối LTE. Ô vuông màu xanh lá trong hình trên là chip điều khiển LTE Qualcomm WTR1605L. Chip điều khiển này hỗ trợ 7 băng tần và có thể sử dụng trên mọi loại mạng LTE hiện tại.

Tuy có chip điều khiển LTE, Nexus 4 vẫn không thể sử dụng kết nối này. Trên bảng mạch chủ của chiếc điện thoại này không hề có chip khuếch đại công suất LTE, do vậy sẽ không thể kết nối tới các trạm phát sóng LTE. Đây là một thiếu sót về phần cứng và những gì các nhà phát triển có thể can thiệp được – các bản ROM – đơn giản là sẽ không giải quyết vấn đề.

"Mổ" LG Nexus 4

"Mổ" LG Nexus 4

Một điểm trừ của Nexus 4 là tấm kính bảo vệ, màn hình và khung màn hình của máy được gắn liền với nhau. Do đó nếu như một trong ba bộ phận này hỏng, người dùng sẽ phải thay cả tấm màn hình với giá cao. Nhìn chung, iFixit đánh giá độ dễ sửa chữa của LG Nexus 4 đạt điểm 7/10.

Tuấn Anh

Chủ đề khác