VnReview
Hà Nội

Apple ID là gì? Cách tạo Apple ID?

Có một số độc giả email đến Ban biên tập VnReview hỏi Apple ID là gì? Cách tạo Apple ID như thế nào?

Apple ID là một tài khoản tất-cả-trong-một, cho phép người dùng truy cập đến nguồn tài nguyên phong phú của Apple. Do Apple ID có thể được sử dụng trên nhiều sản phẩm và dịch vụ mà Apple cung cấp, nó cũng còn được gọi là tài khoản Apple, tài khoản MobileMe, tài khoản iCloud, tài khoản .Mac, tài khoản iTunes Store và tài khoản iChat. Đăng ký tài khoản Apple ID là miễn phí.

Trước khi tạo một Apple ID, bạn cần lưu ý rằng nếu muốn sử dụng Apple ID để thanh toán các đơn hàng mua từ gian hàng trực tuyến Apple, bạn sẽ phải khai báo thẻ thanh toán quốc tế đã mở chức năng thanh toán trực tuyến trong hoặc sau khi tạo Apple ID. Nếu không thì bạn có thể lựa chọn "None" để từ chối khai báo thông tin thẻ thanh toán.

Để tạo Apple ID, bạn làm theo các bước như sau:

1 - Tải về và cài đặt phần mềm iTunes trên máy tính (việc đăng ký trên điện thoại, máy tính bảng Apple cũng thực hiện tương tự theo chỉ dẫn).

2 - Search để tìm một ứng dụng miễn phí: bạn hãy gõ chữ "free" vào ô Search để liệt kê tên một số ứng dụng miễn phí.

Cách tạo Apple ID

3 - Chọn một ứng dụng miễn phí trong danh sách tìm thấy, sẽ có một bảng thông báo hiện ra yêu cầu bạn tạo tài khoản Apple ID mới hoặc đăng nhập bằng tài khoản hiện có. Bạn hãy nhấn vào "Create New Account" để bắt đầu tạo tài khoản Apple ID mới. Tiếp theo nhấn Continue tại cửa sổ chào mừng đến với gian hàng iTunes.

Cách tạo Apple ID

4 - Đọc và chấp nhận các điều khoản sử dụng Apple đưa ra. Bạn hãy tiếp tục nhấn nút Continue.

Cách tạo Apple ID

5 - Khai báo tất cả các thông tin được yêu cầu để khởi tạo Apple ID mới, lưu ý mật khẩu dài trên 8 ký tự, có chứa chữ hoa, chữ thường và số.

Cách tạo Apple ID

6 - Trong bảng yêu cầu lựa chọn phương thức thanh toán, bạn hãy chọn "None" (Nếu bạn chọn tick vào một phương thức thanh toán thì bạn cũng sẽ không bị tính tiền cho đến khi bạn thực sự mua sắm. Nếu bạn chọn None thì bạn sẽ được hỏi khai báo phương thức thanh toán khi bạn thực hiện mua sắm) và khai báo đủ các thông tin cá nhân bên dưới.

Cách tạo Apple ID

7 - Tài khoản Apple ID của bạn đã được tạo thành công.

Cách tạo Apple ID

Chí Thành

Chủ đề khác