VnReview
Hà Nội

Lumia 920, Ativ S và HTC X8: Nên mua Windows Phone 8 nào?

Bạn đang định mua một chiếc smartphone Windows Phone 8 nhưng có đến 3 lựa chọn khiến bạn phải phân vân: Nokia Lumia 920, HTC Windows Phone X8 và Samsung Ativ S?

Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào gỡ rối được mối băn khoăn này.

;            HTC X8                        Nokia Lumia 920             Samsung Ativ S

Nếu bạn đã chán iOS với các thay đổi "lặt vặt" và không mấy ấn tượng với bản cập nhật Android Jelly Bean mới nhất, có lẽ đây là lúc thích hợp để bạn chuyển sang nền tảng Windows Phone 8 (WP8) mới.

Rất nhiều người tiêu dùng đang tò mò về khả năng của WP8, hệ điều hành vẫn được xem là ở chiếu dưới trong cuộc chiến điện thoại thông minh. Ba mẫu smatphone WP8 hiện đang được thu hút được nhiều quan tâm nhất là Nokia Lumia 920 và Samsung Ativ S và HTC Window Phone 8X.

Nokia Lumia 920 được xem như ngôi sao sáng nhất trong buổi ra mắt dòng Nokia Lumia đầu tháng 11 năm nay với màn hình hiển thị 4,5 inch, bộ vi xử lý lõi kép 1.5GHz, sạc không dây và camera công nghệ độc quyền PureView. Theo quảng cáo của Nokia, Lumia 920 sử dụng ống kính động giúp tăng khả năng ổn định hình ảnh cho cả ảnh tĩnh và video, cũng như có thể ghi video với độ phân giải full HD 1080p.

Samsung Ativ S được giới thiệu trong triển lãm IFA 2012 được trang bị các thông số kỹ thuật và tính năng tương tự dòng Galaxy S III của Samsung.

HTC 8X là thiết bị tiên phong và tiêu biểu cho thế hệ sản phẩm chạy hệ điều hành WP8 của Microsoft. HTC 8X được cả ba nhà mạng lớn của Mỹ là T-Mobile, Verizon và AT&T phân phối vào giữa tháng 11 năm nay.

Dưới đây là một số so sánh về 3 điện thoại thông minh WP8 đình đám này:

Thiết kế

Nokia Lumia 920 có sẵn nhiều màu sắc phong phú phù hợp với tâm trạng và phong cách (style) của từng nhóm đối tượng khách hàng. Samsung Ativ S giống với Galaxy S3 có hai màu là xám và trắng. HCT 8X cũng  sở hữu những phiên bản sắc sặc sỡ và bắt mắt (xanh dương, đỏ và đen).

Ai thắng? Nokia Lumia 920.

Màn hình hiển thị

HTC 8X được trang bị màn hình 4.3 inch, Nokia Lumia 920 sử dụng màn hình lớn hơn với kích thước 4.5 inch và, trong khi màn hình Samsung Ativ S có kích thước 4.8 inch. Cả ba màn hình đều có cùng độ phân giải 1280x768 điểm ảnh.

Ai thắng? Ativ S (nếu bạn là fan của smartphone màn hình lớn)/ Lumia 920 (nhờ công nghệ lọc ClearBlack mới sử dụng phân cực để giảm hiện tượng chói).

Bộ xử lý

Cả ba thiết bị đều được trang bị bộ xử lý lõi kép 1.5GHz Snapdragon S4, và 1 GB  bộ nhớ.

Ai thắng? Hòa điểm.

Lưu trữ

HTC 8X có dung lượng 16G, nhỏ hơn so với Nokia Lumia 920 với 32GB; cả hai đều không được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Trong khi Samsung Ativ S có nhiều lựa chọn dung lượng 16GB, 32GB và 64 GB và khả năng mở rộng khi hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Ai thắng: Ativ S.

Kết nối

Cả ba thiết bị hỗ trợ kết nối 4G/LTE, được cho là có tốc độ kết nối nhanh hơn, xu hướng mới nhất trong các điện thoại thông minh hiện nay.

Ai thắng? Hòa điểm.

NFC

Cả ba thiết bị hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần (NFC), tính năng bị bỏ qua trong iPhone 5.

Ai thắng? Hòa điểm.

Camera - Samsung Ativ S có  camera 8MP mặt sau và 1,9 MP mặt trước. Nokia Lumia 920 được trang bị camera PureView 8,7 MP mặt sau và camera 1,3 MP mặt trước. HTC 8X có đi kèm với 2 camera: 8 MP mặt sau và 2,1 MP mặt trước.

Ai thắng? Lumia 920.

Thời lượng pin - Samsung Ativ S nổi trội với pin 2300 mAh. Trong khi Nokia Lumia 920, cũng không kém, với pin 2000 mAh. Thêm nữa, cả hai các thiết bị này đều hỗ trợ sạc không dây. Chiếc smartphone HTC 8X được trang bị pin dung lượng 1.800 mAh cho phép người dùng sử dụng các tính năng và tác vụ thông thường trong khoảng thời gian trung bình.

Ai thắng? Ativ S.

Giá bán

Tại Việt Nam, hiện cả Lumia 920, HTC 8X và Samsung Ativ S chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, dự kiến Lumia 920 chính hãng có giá bán là 14 triệu đồng kèm khuyến mãi trị giá 2 triệu đồng (dành cho khách hàng đặt hàng trước).

HTC 8X chính hãng dự kiến có giá 13,8 triệu đồng kèm quà tặng tai nghe Beats Solo trị giá 4,5 triệu đồng (dành cho khách hàng đặt hàng trước).

Samsung Ativ S chưa có giá bán dự kiến.

Ai thắng? So với giá Lumia 920, giá HTC 8X có vẻ hấp dẫn hơn.

Sẽ là không dễ khi quyết định chọn smartphone WP8 nào trong các điện thoại nói trên, nhất là khi bạn chưa biết nên kết nhà sản xuất nào.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một điện thoại thông minh sặc sỡ, nên chọn HTC X8; nhiều màu sắc và thời lượng pin lâu nên chọn Nokia Lumia 920. Nếu bạn cần lữu trữ nhiều nội dung và các tập tin, Samsung Ativ S có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Để giúp bạn quyết định, xem video của các thiết bị dưới đây.

Nokia Lumia 920

Samsung Ativ S

HTC X8

Ngọc Tân

Chủ đề khác