VnReview
Hà Nội

Windows Blue có thể tối ưu hóa cho máy tính bảng 7 và 8 inch

Những thông tin về Windows Blue đã xuất hiện cách đây ít ngày. Windows Blue gợi cho ta ý tưởng về một chu kỳ cập nhật hàng năm cho Windows của Microsoft, điều này khiến nhiều người tỏ ra khá thích thú. Theo những thông tin trước đây, thì Windows Blue sẽ có giá rẻ hoặc thậm chí là miễn phí và nó có thể đem lại sự thống nhất giữa hệ điều hành trên di động và máy tính để bàn. Và bây giờ, có thông tin cho rằng Windows Blue sẽ có thể hỗ trợ cho máy tính bảng 7 và 8 inch, là vị trí còn thiếu trong hệ sinh thái Windows.

Windows 8 và Windows RT đã mở ra một kỷ nguyên mới cho hệ điều hành Windows khi hệ điều hành này lần đầu tiên được trang bị và tối ưu trên những chiếc máy tính bảng 10 inch, hay trên những chiếc PC/Laptop được trang bị màn hình cảm ứng... Thế nhưng Windows vẫn chưa hỗ trợ những chiếc máy tính bảng có kích thước nhỏ khoảng 7 inch và thực tế là không phải tất cả mọi người đều thích những thiết bị di động có kích thước lớn. Google và Amazon đã chứng minh điều này khi họ đã và đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng 7 inch với mức giá rẻ chỉ từ 200 USD. Thị trường máy tính bảng kích thước nhỏ gọn và giá thành vừa phải quả là một thị trường đầy tiềm năng, vì chỉ mới đây thôi Apple cũng phải nhanh chóng nhập cuộc bằng chiếc iPad mini 8.9 inch. Cũng vì lẽ đó, không ít người cho rằng Microsoft sẽ không dễ dàng bỏ qua miếng bánh béo bở này.

Một lần nữa, những thông tin về Windows Blue lại đến từ The Verge. Chúng ta cũng không hề có cơ sở nào chắc chắn rằng đây là thông tin chính xác vì trong lần đầu nói về Windows Blue, không hề thấy họ đề cập đến việc Windows Blue sẽ tối ưu hóa cho máy tính bảng có màn hình nhỏ hơn. Thế nhưng thông tin về việc có thể Microsoft sẽ mang Windows Blue lên máy tính bảng có kích thước nhỏ lại được The Verge đưa vào một bài xã luận về thương hiệu Windows. Việc đưa và trình bày thông tin một cách kỳ lạ này có thể khiến cho chúng ta hoài nghi về tính chính xác của thông tin, nhưng cũng đừng quên, The Verge luôn có những cách khác nhau để đưa ra nguồn thông tin chính xác và có cơ sở.

Đứng từ phía góc độ người tiêu dùng mà nói, chúng ta cũng đang rất muốn thấy một chiếc máy tính bảng 7 inch chạy trên hệ điều hành Windows, nó sẽ không chỉ mang một làn gió mới vào thị trường máy tính bảng kích thước nhỏ mà sẽ còn làm cho thị trường thêm cạnh tranh hơn và người tiêu dùng thì có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

;                                                                                                                                                                   Tiến Dũng

Chủ đề khác