VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S III đột nhiên “chết”, có thể do phần cứng

Một số người dùng smartphone Samsung Galaxy S III đã than phiền thiết bị của họ đột nhiên "chết". Chiếc Galaxy S III đã không hoạt động nữa sau khi được sạc pin qua đêm, hoặc sau khi màn hình tắt.

Những người dùng cho rằng bo mạch chủ là nguồn gốc của vấn đề và bộ nhớ flash đang bị trục trặc, không hoạt động. Thiết bị bắt đầu gặp vấn đề khoảng 150 – 200 ngày trước khi chết hẳn. Theo các thông tin, Samsung đã tiến hành thay thế những linh kiện này dù người dùng có can thiệp trực tiếp vào hệ thống (root) thiết bị hay chưa, hoặc đã cài các phần mềm chính thống hay không.

Trang tin công nghệ;The Next Web cho biết trên diễn đàn Reddit, chủ đề máy Galaxy S III biến thành "cục gạch" đã thu hút trên 350 điểm và hơn 150 bình luận. Còn trên diễn đàn XDA Developers, thảo luận về vấn đề này bắt đầu từ tháng trước và đã có 64 trang thảo luận với 635 bình luận.

Samsung chưa chính thức thừa nhận vấn đề, nhưng những người dùng đã gửi máy đến trung tâm sửa chữa nói họ được nhiều nhân viên cho biết vấn đề trục trặc xuất hiện với khá nhiều người trong thời gian gần đây. Điều này có nghĩa là rất khó để nói những trục trặc này đã lan truyền đến đâu và có bao nhiêu người gặp phải và Samsung sẽ không thể không lên tiếng.

Đây là một bình luận của một người dùng Reddit với nickname là TurtleRecall: "S III của tôi gặp sự cố vào tuần trước, và tôi chưa bao giờ root máy hay cài bất cứ gì ngoài phần mềm chính thức của Samsung. Samsung chưa chính thức thừa nhận vấn đề, nhưng cả hai người mà tôi nói chuyện tại trung tâm sửa chữa ủy quyền của Samsung cho biết họ gặp nhiều trường hợp như thế gần đây".

Và đây là một bình luận khác của một người dùng XDA có nickname Vrykyl: "Tôi nhận được thông tin từ Samsung rằng máy của tôi sẽ được sửa chữa (hy vọng là miễn phí). Đối với những ai đang lo lắng vì đã root máy, thì đừng lo vì Samsung đã nói với nhiều người rằng đây là một lỗi của phần cứng và họ sẽ sửa nó dù đã root hay chưa".

Hoàng Luân

Chủ đề khác