VnReview
Hà Nội

iOS 6.1.1 "đốt" pin nhanh bất thường

Tháng Hai quả là một tháng không may mắn với người dùng iPhone 4S khi liên tiếp gặp phải nhiều vấn đề với iOS 6.1.

ios

Khi iOS 6.1 ra đời, nhà mạng Vodafone đã khuyến cáo người dùng iPhone 4S không nên nâng cấp lên phiên bản mới này, do các vấn đề kết nối mà họ có thể gặp phải: không thể truy cập Internet, không thể gọi điện hay nhận cuộc gọi, không thể nhận và gửi tin nhắn. Ít lâu sau đó, Apple tung ra iOS 6.1.1, và có vẻ như phiên bản mới này đã giải quyết được vấn đề kết nối nói trên, tuy vậy, chính phiên bản 6.1.1 lại tạo ra nhiều vấn đề mới.

Trên hệ thống diễn đàn Apple Support Communities, người dùng cho biết sau khi cập nhập iOS 6.1.1, thời lượng pin của iPhone 4S bị giảm đi đáng kể và máy gặp hiện tượng nóng bất thường. Theo đó, một người dùng cho biết thời lượng pin trên máy mình bị giảm đi từ 7 tiếng xuống còn 5 tiếng, trong khi một người dùng khác cho biết thời lượng pin trên chiếc 4S của anh ta chỉ còn là 4 tiếng sau khi update. Ngoài ra, người dùng cũng không thể đồng bộ dữ liệu với dịch vụ email Exchange của Microsoft, và một lỗ hổng cũng khiến người dùng có thể truy cập vào những máy bị khóa bởi passcode.

Trước những vấn đề nói trên, Apple có vẻ đang sắp tung ra phiên bản cập nhật tiếp theo cho người dùng 4S. Trang iFun cho biết một nguồn tin nội bộ đã thông báo rằng phiên bản 6.1.2 sẽ được tung ra vào tuần sau. Được biết, nguồn tin nói trên cũng đã thông báo chính xác về phiên bản 6.1.1, do đó người dùng 4S hoàn toàn có quyền hi vọng rằng các vấn đề của mình sẽ sớm được giải quyết. Dù sao đi chăng nữa, Apple rõ ràng là không muốn phải chịu tai tiếng về các vấn đề liên quan tới thời lượng pin và bảo mật.

Gia Cường

Chủ đề khác