VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn root Sony Xperia Z

Sony Xperia Z, chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony vừa được giới thiệu đến người dùng hồi đầu năm 2013. Xperia Z có khả năng chống bụi, nước với màn hình Full HD 5 inch được tích hợp hai công nghệ hiển thị Mobile Bravia Engine 2 và Reality Display. Máy dùng camera 13 megapixel chụp thiếu sáng tốt, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn lõi tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean.

Sony đang dần đa dạng hóa các thiết bị chạy Android của mình, và chính việc cung cấp các bản Kernel nguồn đến các nhà phát triển đã góp phần thu hút khá đông giới lập trình phát triển các ứng dụng và phương pháp mở khóa cho thiết bị.

Và chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, thành viên DooMLoRD trên XDA đã tìm ra cách chiếm quyền Root trên thiết bị, giúp người sử dụng Xperia Z có thể trải nghiệm đầy đủ sức mạnh của chiếc siêu smartphone này.

Xin lưu ý : bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, VnReview không chịu mọi trách nhiệm cho việc hư hỏng hay mất mát dữ liệu.

Thiết bị phải đáp ứng các yêu cầu sau

- Đã được Unlocked bootloader. Bạn có thể tiến hành Unlock bootloader tại chính website của Sony Mobile tại đây

- Hướng dẫn này chỉ dành riêng cho Sony Xperia Z chạy phiên bản Firmware 10.1.A.1.350, việc áp dụng cho các thiết bị có phiên bản Firmware khác có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn.

- Tải về máy tính 2 tập tin sau :

+ Modified CF-Auto-Root kernel

+ Insecure stock kernel

- Pin trong máy phải trên 70%

- Bật chế độ USB Debugging cho điện thoại: Settings > Applications > Development > USB debugging

- Sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sau khi tải về 2 tập tin ở trên, ta tiến hành đổi tên lần lượt của chúng thành ‘mkernel' và ‘skernel'

Bước 2: Sao chép (copy) và di chuyển 2 tập tin ‘mkernel' và ‘skernel' vào thư mục chứa file fastboot của điện thoại (thư mục tạo ra trong quá trình Unlock bootloader).

Bước 3: Tiến hành khởi động thiết bị vào chế độ fastboot mode bằng cách giữ phím Volume (+) trong khi kết nối cáp USB.

Bước 4: Sau khi thiết bị đã khởi động thành công vào chế độ fastboot, trên màn hình máy tính sẽ bật cửa sổ dòng lệnh Command Prompt và điều hướng tới thư mục fastboot ở trên.

Bước 5: Bây giờ trong cửa sổ Command Prompt, bạn tiến hành nhập dòng lệnh sau và nhấn phím Enter trên bàn phím:

fastboot flash boot mkernel.img

fastboot reboot

Bước 6: Sau khi nhấn Enter, thiết bị sẽ khởi động lại, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo thiết bị sẽ mất 10 giây để khởi động. Lúc này bạn tiến hành tháo cáp USB khỏi thiết bị và giữ đồng thời 2 phím Power + Volume (+) cho đến khi điện thoại rung 3 lần để tắt thiết bị.

Bước 7: Bây giờ bạn kết nối lại thiết bị với máy tính bằng cáp USB và tiếp tục thực hiện cho thiết bị vào chế độ fastboot mode bằng cách giữ phím Volume (+) trong khi kết nối cáp USB. Bây giờ trong cửa sổ Command Prompt, bạn tiến hành nhập dòng lệnh sau và nhấn phím Enter trên bàn phím

fastboot flash boot skernel.img

fastboot reboot

Bước 8: Bây giờ thiết bị sẽ khởi động lại lần nữa, sau khi khởi động xong, bạn tiến hành tải về cài đặt ứng dụng Busybox từ Play Store theo đường dẫn /system/xbin/.

Kết thúc quá trình Root Sony Xperia Z.

Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác