VnReview
Hà Nội

Một số máy Samsung gặp lỗi nghiêm trọng với chức năng copy/paste

Hiện thời, cách giải quyết duy nhất (nếu không root máy) là reset về trạng thái ban đầu (factory reset).

Trang công nghệ PhoneArena vừa dẫn từ một đề tài (thread) trên forum Samsung Developers cho biết về một lỗi khá nghiêm trọng xảy ra với cách máy sử dụng TouchWiz và Android 3.0 trở lên. Theo đó, một lỗi hệ thống khá nghiêm trong có thể xảy ra bất chợt khi người dùng copy/paste. Một bảng thông báo lỗi có thể hiện ra và máy bị treo hoàn toàn cho đến khi được reset về trạng thái ban đầu (factory reset). Những người dùng đã root máy có thể xóa toàn bộ dữ liệu trên clipboard (bộ nhớ tạm) nếu như không muốn reset toàn bộ máy.

Quan trọng hơn nữa, do thư mục được thông báo trên bảng thông báo lỗi không hề có mặt trên phiên bản Android gốc, đây là một vấn đề của riêng Samsung.

Đến cuối tháng 10, lỗi trên đã được phát hiện trên các máy Samsung Galaxy Note, Samsung Galaxy S II (và các phiên bản phụ), Samsung Galaxy S III (và các phiên bản phụ), Samsung GALAXY Tab 10.1, Samsung Galaxy Tab 7.7 và Samsung Galaxy Tab 7.0. Hiện tại, lỗi trên vẫn chưa được khắc phục, cho dù Samsung được cho là đã biết về sự cố này.

Gia Cường

Chủ đề khác